Đẩy mạnh cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

01/12/2015 15:29

Chiều 30-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hải Dương.



Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương


Buổi làm việc về các cơ chế, chính sách trong hoạt động ngân hàng, kết quả thực hiện của các ngân hàng thương mại, công tác triển khai và thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Giải đáp những vấn đề Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nêu ra, đại diện NHNN chi nhánh Hải Dương cho biết thời điểm này các ngân hàng không thu phí khi doanh nghiệp nộp thuế qua ngân hàng. Hiện nay, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương và chi nhánh Bắc Hải Dương cho vay trong lĩnh vực nhà ở xã hội; đã có một số khách hàng làm thủ tục vay vốn, các thủ tục, đối tượng vay đều đúng quy định. Trong 10 tháng qua, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã thu 891 tờ tiền giả, chủ yếu là mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng. Hiện nay, nguồn vốn dư thừa của hệ thống ngân hàng trong tỉnh còn khoảng 10.000 tỷ đồng. Cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong số vốn cho vay của các ngân hàng.

Đoàn giám sát đã đề nghị NHNN chi nhánh Hải Dương trong thời gian tới cần chỉ đạo các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cho vay đối với các dự án tín dụng nông nghiệp, nông thôn, ưu tiên nguồn vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nâng cao năng lực thẩm định các dự án cho vay bảo đảm cho vay đúng đối tượng, giảm nợ xấu, tăng cường quản lý thị trường vàng, ngoại tệ...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn