Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ

03/04/2014 07:01

Sáng 1-4, đồng chí Lê Thanh Vân, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 3 tháng đầu năm.



Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thanh Vân phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014. Toàn tỉnh đã tặng 7.054 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 1,6 tỷ đồng; tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 550 đối tượng trị giá 75 triệu đồng, tổ chức hiến 774 đơn vị máu. Các cơ sở đoàn trong tỉnh tham gia trồng và bảo vệ gần 330 nghìn cây xanh; tổ chức 163 buổi tuyên truyền, phát 7.500 tờ rơi, thu dọn 12,5 tấn rác thải các loại; quét dọn, phát quang 286,5 km đường làng, ngõ xóm; khơi thông 7,8 km kênh mương. Các đơn vị đã tổ chức 82 đợt ra quân, xóa 12.500 rao vặt, biển quảng cáo trái phép... Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tham gia xây dựng mới 11 công trình thanh niên với tổng trị giá 435 triệu đồng. Công tác xây dựng đoàn, hội được đẩy mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Chất lượng đoàn viên từng bước được nâng cao. Toàn tỉnh đã giới thiệu 650 đoàn viên ưu tú cho Đảng và 375 đồng chí đã được kết nạp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Vân, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả trong công tác đoàn và xây dựng phong trào thanh, thiếu nhi thời gian qua, đặc biệt là những hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Năm  thanh niên tình nguyện 2014. Thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục phát huy sức trẻ trong các hoạt động đoàn, hội, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, bảo đảm an sinh xã hội. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi, thực hiện tốt các cuộc vận động do Trung ương Đoàn phát động. Quan tâm đào tạo nghề, dạy nghề  cho thanh niên nông thôn... Các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên, xây dựng nhà thiếu nhi cấp huyện, công nhận một số hội như Hội Sinh viên, Hội Liên hiệp thanh niên là hội đặc thù... Tỉnh ủy sẽ xem xét, giải quyết.

* Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương vừa phối hợp với Công ty TNHH Move Vina (TP Hải Dương) tổ chức chương trình tư vấn pháp luật về hôn nhân và gia đình cho 200 thanh niên công nhân. Cũng tại chương trình, Công ty CP Dược phẩm Việt Nam đã trao 10 suất quà trị giá hơn 10 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn .

 PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ