Bất động sản

Đầu tư bất động sản, lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực

Theo VTC News 14/11/2023 15:07

Bất động sản là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng cao, do vậy lựa chọn đầu tư đúng thời điểm với vùng giá tốt sẽ giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận.

Lựa chọn tốt sẽ cho lợi nhuận tốt

Đầu tư bất động sản luôn hấp dẫn nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng thành công. Năm 2021, cơn sốt đất diễn ra khắp nơi từ trong Nam đến ngoài Bắc. Các vùng ven Hà Nội như Hoài Đức, Quốc Oai (Hà Nội), Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh, rồi Bình Phước, Bình Dương, Khánh Hoà hay ngay cả nhiều tỉnh khác của Tây Nguyên như Đắk Lắk, Lâm Đồng cũng lên cơn sốt.

Câu chuyện đầu tư được chia sẻ ở mọi nơi, bất chấp cả nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Nhiều người bỏ sản xuất, bỏ kinh doanh để đầu tư vào đất. Trong đó rất nhiều nhà đầu tư fomo, đầu tư theo phong trào mà không tìm hiểu rõ khoản đầu tư đó có giá bán còn phù hợp, tiềm năng tăng trưởng ra sao…

Kết quả, khi thị trường lao dốc, sóng bất động sản đứt gãy, nhà đầu tư vỡ tan giấc mộng làm giàu từ bất động sản cùng bài học cay đắng khi fomo trong đầu tư mà không nắm rõ quy luật của thị trường.

Anh Phạm Việt Anh (nhà đầu tư tại Hà Nội) cho biết, đầu năm 2021, khi cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mà ông sở hữu bị ngưng trệ, anh quyết định chuyển sang đầu tư bất động sản.

“Lúc đó, tôi thấy bạn bè vào Tây Nguyên mua đất nhiều, một số đã chốt lời rất nhanh, như tại Măng Đen (Kon Tum) hay Bảo Lộc (Lâm Đông), Đắk Lắk… Tôi cũng đi theo họ đầu tư. Nhưng tôi không may mắn, đã bị “đọng vốn” lớn ở khoản đầu tư này vì mua ở những vùng đất sâu, ít dân cư, không có thanh khoản”, anh Việt Anh chia sẻ.

Đến nay, anh Việt Anh vẫn mong có ngày bán được đất ở Tây Nguyên cầm vốn về Hà Nội để kinh doanh. Nhưng chờ mãi chưa có sóng mới. “Sự lựa chọn sai đã khiến tôi thất bại”, Việt Anh cho hay.

Nhà đầu tư trao đổi cơ hội tại thị xã Đông Triều, lựa chọn đúng sản phẩm, đúng thời điểm với vùng giá tốt sẽ giúp nhà đầu tư thành công.

Nhà đầu tư trao đổi cơ hội tại thị xã Đông Triều, lựa chọn đúng sản phẩm, đúng thời điểm với vùng giá tốt sẽ giúp nhà đầu tư thành công

Ông Rich Nguyen, Giám đốc Học viện đào tạo đầu tư bất động sản Rich Nguyen Academy chia sẻ: “Trong đầu tư bất động sản, sự lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực. Nếu nhà đầu tư có lựa chọn tốt sẽ có lợi nhuận tốt và ngược lại”.

Rich Nguyen cho rằng nên mua ở thời điểm sản phẩm đã có mức giá giảm sâu khi thị trường tạo đáy và chờ đợi cơ hội tốt sau 2-4 năm cùng nhịp phục hồi của thị trường với các cú huých tăng trưởng của kinh tế và chính sách giúp nhà đầu tư này có được lợi nhuận “khủng”.

Thị trường bất động sản cũng như thị trường chứng khoán, luôn có tính chu kỳ. “Với những nhà đầu tư nắm chắc được quy luật của thị trường, sẽ có sự lựa chọn khôn ngoan. Hiện tại là thời điểm thích hợp, cơ hội 10 năm có một lần khi thị trường đã tạo đáy và có một thời gian đi ngang, thích hợp để nhà đầu tư bước vào thị trường”, ông Rich Nguyen, Giám đốc Học viện đào tạo đầu tư bất động sản Rich Nguyen Academy khuyến nghị.

Đầu tư tăng trưởng

Trong bối cảnh thị trường đang đón nhận những tín hiệu phục hồi rõ nét, phân khúc đất nền được nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, đất nền ở một số thị trường có nhiều điểm sáng tăng trưởng như Hải Phòng, Quảng Ninh sẽ được quan tâm.

Từ đầu tháng 9/2023, nhiều nhà đầu tư đi tìm kiếm cơ hội đất nền ở những tỉnh có cơ hội tăng trưởng tốt với mức giá hợp lý.

Nhà đầu tư nhiều tỉnh, thành có xu hướng tìm đến Đông Triều, Quảng Ninh tìm cơ hội đầu tư.

Nhà đầu tư nhiều tỉnh, thành có xu hướng tìm đến Đông Triều, Quảng Ninh tìm cơ hội đầu tư

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu của hồi phục, niềm tin của nhà đầu tư tăng trở lại, dòng tiền giá rẻ thời gian tới có thể đổ vào đất nền.

Những sản phẩm sản lượng, đạt tiêu chuẩn mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư sẽ được lựa chọn. Nhà đầu tư sẽ chú ý tìm ở những địa phương có hạ tầng phát triển, kinh tế giữ nhịp ổn định, đảm bảo tiêu chuẩn về lợi nhuận.

Phân khúc đất nền thổ cư, pháp lý đầy đủ, ở vùng có tiềm năng tăng trưởng tốt về kinh tế mà giá dưới 10 triệu đồng/m2 là lựa chọn tốt cho nhà đầu tư với tỷ suất sinh lời cao.

Ông Hoàng Thái Minh, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, thị trường thời gian tới sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của đất nền, đặc biệt ở những vùng ven các vùng kinh tế trọng điểm như Quảng Ninh, Hải Phòng.

Mức giá một số địa phương ở Quảng Ninh còn khá hấp dẫn với dư địa tăng trưởng cao, trong đó phải kể đến Đông Triều, nơi sắp lên thành phố mới.

Được biết, Quảng Ninh phấn đấu thành lập TP Đông Triều trong năm 2023 (theo quyết định phê duyệt chương trình phát triển đô thị thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đến năm 2030 của UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 10/8/2023) và phấn đấu đô thị Đông Triều đạt tiêu chí đô thị loại II giai đoạn 2030, hướng tới tiêu chuẩn đô thị loại I.

Thị trường bất động sản Đông Triều, Quảng Ninh được nhận định có thể dậy sóng trong thời gian tới với cú huých của thành phố mới, nhà đầu tư ở các tỉnh, thành lân cận. Hạ tầng hiện đại được đầu tư, thành phố tương lai được sẽ phát triển sôi động trong khi hiện tại giá đất ở đây còn khá hấp dẫn với mức khoảng 7-9 triệu đồng/m2. Đầu tư sớm đón cơ hội tăng trưởng khi Đông Triều lên thành phố sẽ đem lại cơ hội lớn cho nhà đầu tư.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tư bất động sản, lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực