Xem - Nghe - Đọc

Đất trời Tây Bắc đẹp rung động lòng người trong MV mới của Tân Nhàn

H.A (theo Vietnam+) 11/04/2024 11:48

Sản phẩm âm nhạc mới của Tiến sỹ-Nghệ sỹ Ưu tú Tân Nhàn khắc họa vẻ đẹp say đắm lòng người của đất trời Tây Bắc trong sắc màu hoa ban.

MV mới của Tân Nhàn

Nhân mùa hoa ban đang nở rộ khắp đất trời Tây Bắc, Tiến sỹ-Nghệ sỹ Ưu tú Tân Nhàn đã thực hiện video ca nhạc (MV) mới với ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” - một sáng tác của nhạc sỹ Lê Minh, lời thơ Nguyên Như.

Chia sẻ lý do sản xuất MV này, Tân Nhàn cho hay cô bị ca khúc “mê hoặc” ngay từ lần đầu tiên được nghe bởi giai điệu bài hát quá đẹp, ca từ chứa đầy phong cảnh nên thơ và nét đẹp văn hoá vùng Tây Bắc.

Tiến sỹ-Nghệ sỹ Ưu tú Tân Nhàn có phong cách mới mẻ trong sản phẩm âm nhạc mới. (Ảnh: NVCC)
Tiến sỹ-Nghệ sỹ Ưu tú Tân Nhàn có phong cách mới mẻ trong sản phẩm âm nhạc mới

Nữ ca sỹ đã tranh thủ mùa hoa ban nở rộ để thực hiện MV này với mong muốn góp thêm một sản phẩm nghệ thuật giới thiệu về vẻ đẹp của đất trời, con người Tây Bắc.

“Mỗi khi hát ca khúc này, tôi đều cảm thấy như mình như đang ở vùng cao Tây Bắc, bâng khuâng nghe tiếng khèn vang vọng khắp đỉnh núi. Tôi nghĩ đó là cái tài của nhạc sỹ đã khiến người hát và người nghe như thoát khỏi thế giới của mình, được sống giữa đất trời và con người Tây Bắc,” Tân Nhàn chia sẻ.

Screenshot 2024-04-08 180028.png
Hoa ban rực rỡ núi rừng Tây Bắc trong MV của ca sỹ Tân Nhàn

Chính vì tình yêu đặc biệt dành cho ca khúc nên Tân Nhàn đã đầu tư lớn cho phần hình ảnh của MV. Êkip của đạo diễn Anh Quân đã ghi hình dọc tuyến Hoà Bình, Sơn La nhằm khắc hoạ trọn vẹn hơn nữa vẻ đẹp mà ca khúc mang lại, nơi ấy có “Lũ đá bò lổm nhổm, hằn vẹt dưới bàn chân,” có “sương giăng ngang Pí Lèng,” có những “đường mòn trắng hoa ban”... để rồi ai cũng sẽ phải thốt lên “Ôi sao mà đẹp thế, mùa Xuân của đất tɾời, khèn anh như mê hoặc, đi vào miền xa xôi.”

Sau khi nghe Tân Nhàn hát ca khúc này, nhạc sỹ Lê Minh đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho cô.

“Tân Nhàn là một tên tuổi đẳng cấp trong dòng nhạc dân gian, do đó tôi rất vui khi cô ấy chọn ca khúc này. Tôi muốn được nghệ sỹ thể hiện bằng tâm hồn và cảm xúc. Tân Nhàn đã thể hiện được đúng tinh thần bài hát mà tôi gửi gắm trong tác phẩm của mình, không phô trương, cầu kỳ mà rất cảm xúc, sâu sắc. Tân Nhàn rất hiểu ngôn ngữ âm nhạc mà tôi chuyển tải trong tác phẩm. Tôi rất trân trọng điều đó,” nhạc sỹ Lê Minh chia sẻ.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Đất trời Tây Bắc đẹp rung động lòng người trong MV mới của Tân Nhàn