Indonesia lập lực lượng đặc nhiệm xử lý vi phạm của du khách ở Bali

24/07/2023 10:41

Tổng cục Nhập cư thuộc Bộ Luật và Nhân quyền Indonesia vừa thành lập lực lượng đặc nhiệm, để tập trung xử lý các du khách nước ngoài vi phạm luật, quy định và chuẩn mực của Indonesia.

Tổng cục trưởng Tổng cục Nhập cư Indonesia, ông Silmy Karrim, cho biết các thành viên của lực lượng đặc nhiệm “Bali Becik” đến từ Tổng cục Nhập cư Indonesia, Cơ quan Nhập cư Bali, Văn phòng Nhập cư sân bay quốc tế Gusti Ngurah Rai, Phòng Nhập cư thủ phủ Denpasar của Bali; Trung tâm Giam giữ Denpasar, Bali…

Lực lượng đặc nhiệm “Bali Becik” đặt mục tiêu tiến hành 100 chiến dịch kiểm soát nhập cư mỗi tháng ở Bali, song không làm gián đoạn các hoạt động du lịch. Từ nay, người dân địa phương có thể thông báo với lực lượng đặc nhiệm “Bali Becik” các trường hợp du khách nước ngoài có hoạt động bất hợp pháp, hoặc hành vi thiếu tôn trọng văn hóa sở tại ở Bali qua một số điện thoại của “đường dây nóng”.

Nhân viên an ninh địa phương ở Bali (Lực lượng Pecalang)

Thời gian gần đây, nhiều người nước ngoài vào Bali du lịch đã vi phạm các luật lệ, quy định của Indonesia, gồm việc ở lại quá hạn thị thực, không tuân thủ các nguyên tắc tôn giáo, thuần phong mỹ tục địa phương, vi phạm luật giao thông đường bộ…

Số liệu của Văn phòng khu vực Bali của Bộ Luật và Nhân quyền Indonesia cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, 163 du khách nước ngoài đã bị trục xuất khỏi Bali vì không tuân thủ luật, quy định của Indonesia. Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Nhập cư Indonesia, tình trạng mất trật tự xã hội ở Bali do hòn đảo nghỉ dưỡng này đã trở thành điểm du lịch giá rẻ, thu hút lượng lớn du khách nước ngoài có hầu bao “mỏng”, trong đó có những người hay gây rắc rối.

Indonesia đang tìm cách hướng Bali thành điểm đến du lịch ưu tiên chất lượng hơn là số lượng. Gần đây, chính quyền tỉnh Bali đã thông qua việc ban hành Quy định ứng xử của du khách quốc tế và đang nghiên cứu khả năng áp thuế 10 USD đối với mỗi du khách quốc tế đến Bali từ năm 2024.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia lập lực lượng đặc nhiệm xử lý vi phạm của du khách ở Bali