Đăng và chia sẻ thông tin "quan hệ với phụ nữ nhiễm HIV", 4 người bị công an triệu tập

08/07/2023 08:43

Phạm Văn Tuấn ở xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) và 3 người khác đã bị công an triệu tập vì đưa và chia sẻ thông tin sai sự thật "46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV".


Cơ quan Công an huyện Tứ Kỳ đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở xã Tiền Tiến, (TP Hải Dương) đăng thông tin sai sự thật. Ảnh: Hữu Hùng

Sáng 8.7, Công an huyện Tỳ Kỳ (Hải Dương) cho biết đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) và 3 người khác đã đưa và chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội với nội dung "46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV".

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên. Cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Thông tin sai sự thật đăng trên mạng xã hội Facebook

Ngày 7.7, trên một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một số bài đăng như: "huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV", "toang rồi 46 anh Tứ Kỳ ơi"... Dưới mỗi bình luận, lại có nhiều bình luận, chia sẻ khẳng định đây là thông tin về 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ đã quan hệ với một người phụ nữ có HIV và bày tỏ thái độ trêu đùa, chê trách những người đàn ông này.

Những thông tin trên đã gây xôn xao dư luận và hoang mang trong người dân.

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Đăng và chia sẻ thông tin "quan hệ với phụ nữ nhiễm HIV", 4 người bị công an triệu tập