Đảng bộ TP Hải Dương cần hướng tới những mục tiêu xa hơn

12/06/2023 17:15

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh điều này khi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII của Đảng bộ TP Hải Dương.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Dương lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Chiều 12.6, Thành ủy Hải Dương sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương quyết tâm và những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Dương trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cũng chỉ rõ một số hạn chế của Đảng bộ thành phố. Đó là: Kinh tế của thành phố phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh. Một số dự án lớn, quan trọng trên địa bàn chậm được triển khai. Công tác quản lý và phát triển đô thị trên một số lĩnh vực chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị còn nhiều điểm cần cố gắng hơn. Thành phố chưa thu hút được các dự án công nghiệp hỗ trợ, dự án có giá trị gia tăng cao, quy mô lớn, công nghệ mới. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một số mặt còn hạn chế. Công tác kiểm tra, giám sát ở một số cơ sở chưa chưa toàn diện, chất lượng hiệu quả chưa cao…


Đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hải Dương Lê Đình Long phát biểu bế mạc hội nghị

Để thành phố có bước tiến nhanh hơn, vững chắc hơn trong nửa còn lại của nhiệm kỳ, đồng chí Triệu Thế Hùng đề nghị Đảng bộ thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII và các chương trình, đề án mà thành phố đã đặt ra. Trong đó tập trung tuyên truyền mạnh mẽ về những mục tiêu cần hướng tới vào năm 2025, 2030 và xa hơn để tiếp tục nhân rộng và huy động sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ và toàn thể nhân dân thành phố cùng chung tay thực hiện. Khẩn trương rà soát và triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của thành phố bảo đảm phù hợp với các quy hoạch, quy định của tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố, xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của tỉnh.

Thành phố cần quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong thời gian qua, đó là “Tất cả vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích chung của tỉnh, của thành phố” để triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Tuân thủ nghiêm và thực hiện theo đúng Công điện số 280 của Thủ tướng Chính phủ về “Chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương” và Thông báo số 924 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Một số nội dung công việc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới” để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII đề ra.


Lãnh đạo Ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản TP Hải Dương tham luận về công tác tham mưu triển khai, thực hiện dự án, công trình trọng điểm của thành phố

Theo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ TP Hải Dương, mục tiêu tổng quát cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 của thành phố là phấn đấu đến năm 2030 thành phố cơ bản trở thành đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã đổi mới phương thức lãnh đạo; sáng tạo, quyết liệt trong hành động, ban hành những chỉ thị, ghị quyết để chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Đảng hiện nay. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thống nhất nguyên tắc trong tổ chức thực hiện “3 không, 4 có, 5 rõ, 6 dám” và đưa vào quy chế làm việc. Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ đột phá là: Quy hoạch, xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và khu đô thị xanh kiểu mẫu; Xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền điện tử; Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phát huy vai trò gương mẫu, đổi mới, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, trước hết là người đứng đầu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Kết quả, Đảng bộ thành phố đã thực hiện 7 chỉ tiêu vượt mục tiêu, 6 chỉ tiêu đã hoàn thành.



Đảng bộ thành phố cũng tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các tiêu chí của đô thị loại I. Hiện đã có 4 trong tổng số 7 công trình được triển khai, trong đó công trình cầu vượt tại nút giao giữa đường dẫn cầu Hàn, đường Ngô Quyền và quốc lộ 5 đã hoàn thành, các công trình là: Phát triển tổng hợp các đô thị động lực, đường vành đai I và cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán đã và đang được triển khai.



Tại hội nghị, Đảng bộ thành phố đã thảo luận và thống nhất điều chỉnh một số chỉ tiêu về thu ngân sách nhà nước, chỉ số cải cách hành chính của thành phố (điều chỉnh từ đứng thứ nhất trong khối cơ quan cấp huyện thành đứng tốp 3), về phường đạt chuẩn văn minh đô thị… Đồng thời, điều chỉnh tiến độ thực hiện 3 công trình trọng điểm gồm: xây dựng khu đô thị trung tâm thành phố, cầu Bùi Thị Xuân và cải tạo, mở rộng đường Tuệ Tĩnh.

Đảng bộ thành phố đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trọng điểm để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

PV

(0) Bình luận
Đảng bộ TP Hải Dương cần hướng tới những mục tiêu xa hơn