Nông nghiệp - Nông thôn

Dân hoang mang khi dùng thuốc nhúng trái cây chín, Bộ Nông nghiệp nói gì?

H.A (theo Tuổi trẻ) 19/02/2024 11:50

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhúng trái cây chín đồng loạt đang được sử dụng, nhưng chưa được cấp phép sử dụng và hướng dẫn cụ thể, nên người dân rất hoang mang khi sử dụng loại thuốc này.

Thuốc nhúng trái cây hiện chưa được cấp phép sử dụng

Thuốc nhúng trái cây hiện chưa được cấp phép sử dụng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Theo phản ánh của cử tri, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhúng trái cây chín đồng loạt đang được sử dụng, nhưng chưa được cấp phép sử dụng và hướng dẫn cụ thể nên người dân rất hoang mang khi sử dụng loại thuốc này.

Trước thực trạng trên, cử tri đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản quy định cụ thể loại thuốc nào được dùng và loại nào không được dùng để địa phương tuyên truyền cho nhân dân được biết.

Về vấn đề trên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết hiện nay, trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam được ban hành kèm theo thông tư số 09-2023 của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa có thuốc bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho trái cây.

Nhằm mục đích hướng dẫn việc sử dụng các loại thuốc bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho trái cây đúng quy định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Cục Bảo vệ thực vật có văn bản hướng dẫn cũng như tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đăng ký các thuốc này vào danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đăng ký các loại thuốc bảo vệ thực vật bảo quản nông sản sau thu hoạch dùng cho trái cây để đưa vào danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Dân hoang mang khi dùng thuốc nhúng trái cây chín, Bộ Nông nghiệp nói gì?