Xe máy

Dân chơi mê mốt mới, sưu tầm xe số khung, số máy đẹp thay vì biển số đẹp

Theo Vietnamnet 27/09/2023 09:46

Với những người đam mê sưu tầm thì họ không chỉ thích săn xe biển số đẹp mà thậm chí số máy, số khung ngũ tứ quý cũng rất được ưa chuộng.

Sau khi quy định về định danh biển số được áp dụng, thị trường xe biển số đẹp sụt giảm nhanh chóng, ảnh hưởng lớn đến những người đam mê sưu tầm.

Các giao dịch mua bán, trao đổi trên các diễn đàn, hội nhóm giao lưu biển đẹp dần ít đi. Số lượng người chơi mới cũng không được phát triển thêm vì mua bán xe không được sang tên xe kèm biển như trước. Biển số đẹp theo đó cũng không còn được coi là tài sản như xưa của các tay chơi sưu tầm.

Trong bối cảnh đó, từ việc đam mê bất tận với các con số, nhiều người chơi nảy sinh ý tưởng săn lùng những chiếc xe có số máy, số khung đẹp. Mục đích để khi đã có biển đẹp, được định danh trên hệ thống, họ chỉ việc làm thủ tục những chiếc xe số máy, số khung đẹp đó đăng kí cấp lại biển đang trong trạng thái thu hồi chờ đăng kí. Như vậy chiếc xe có số máy, số khung đẹp lại mang biển số đẹp tạo thành một cách chơi số độc đáo.

Sưu tầm xe số khung, số máy đẹp, thú chơi mới của các dân chơi

Anh Đỗ Văn Tú (Mê Linh, Hà Nội), hiện sở hữu bộ sưu tập xe máy biển số ngũ quý, tứ quý độc hiếm là một trong số người khởi xướng ra thú chới mới này. Theo anh Tú, sưu tầm xe số khung, số máy đẹp khi có nhu cầu bán, chiếc xe vẫn được chuyển nhượng cho người khác một cách bình thường, đúng theo luật quy định.

Anh Tú cũng cho biết: "Những chiếc xe mà tôi ngắm đến hiện tại là xe nhập khẩu Thái Lan. Vì những xe này thường có số máy và số khung trùng nhau, đơn cử như một số dòng xe Honda Dream Thái, Wave Thái, Honda Ari blade Thái,… vốn đã rất được ưa chuộng tại Việt Nam".

Theo anh Tú, những chiếc xe nhập Thái thường có số máy và số khung trùng nhau.

"Một chiếc xe có số khung số máy được gọi là đẹp thì dãy số phải thuộc dạng tứ quý, ngũ quý, sảnh tiến 4 nước hoặc tam hoa trở lên. Những chiếc xe nhập Thái vốn dĩ cũng rất hiếm trên thị trường, một số dòng xe đã ngừng sản xuất từ lâu nên việc sưu tầm mua được xe có số khung số máy đẹp cũng không hề dễ dàng. Chính vì thế, khi sưu tầm được, xe thường rất quý và có giá đắt đỏ", anh Tú phân tích.

Hiện tại, trong bộ sưu tập xe của anh Tú có chiếc Honda Dream Thái số máy số khung sảnh tiến 56789 được anh mua lại vào tháng 07/2023 khi quy định về định danh biển số chưa áp dụng. Nếu tính theo giá trị xe cũ, chiếc xe chỉ đáng giá dưới 10 triệu đồng. Nhưng, anh Tú cho hay, anh đã bỏ ra số tiền gấp rất nhiều lần để mua xe. Sau đó, chiếc xe đã được anh bán lại với giá gần 100 triệu đồng cho một người khác cùng đam mê. Khách mua xe về đã đăng kí vào biển số định danh 56789 có sẵn, đúng như dự đoán ban đầu của anh Tú.

“Trước đó, tôi cũng từng bán một chiếc Honda Wave Thái số máy, số khung ngũ quý 99999 cho một tay chơi xe biển đẹp có tiếng ở Sơn Tây, Hà Nội với mức giá 138 triệu đồng, đắt hơn 12 lần giá trị chiếc xe bình thường. Nười này cũng đang có một chiếc Honda Wave Thái sở hữu số máy, số khung ngũ quý 88888 nên tôi đã nhượng lại cho họ”, Anh Tú kể thêm.

Được biết, ngoài những chiếc xe trên, anh Tú còn sở hữu một chiếc xe số máy, số khung ngũ quý 66666 và một chiếc tứ quý 8888 đều là xe Honda Wave Thái.

"Tôi sẽ tiếp tục sưu tầm theo những chiếc xe có số máy, số khung đẹp thuộc nhiều dòng xe của các hãng khác nhau. Với kinh nghiệm nhiều năm săn mua, sưu tầm xe, tôi tự tin dự đoán, thời gian tới, chắc chắn thú chơi mới mẻ này sẽ được rất nhiều người cùng đam mê số đẹp hướng đến", anh Tú chia sẻ.

Ngoài anh Tú, anh Du Toàn (Hà Nội) cũng là người thích sưu tầm xe có số khung, số máy đẹp. Anh hiện sở hữu chiếc Honda Wave biển số đẹp 79-N2 999.99 đã được làm thủ tục định danh chính chủ. Chiếc xe không chỉ có biển đẹp mà việc trùng số khung, số máy ngũ quý 9: 99999 cũng giúp giá trị xe đội lên đáng kể. Một chiếc xe khác là Honda Dream Thái 1994 số khung tứ quý 9 từng được anh chào bán với giá 150 triệu đồng gây chú ý.

Một chiếc xe khác là Honda Dream Thái 1994 số khung tứ quý 9 từng được anh Toàn chào bán với giá 150 triệu đồng gây chú ý.

“Với những người đam mê số đẹp thì không chỉ thích săn xe biển VIP mà thậm chí số máy, số khung ngũ tứ quý cũng rất được ưa chuộng. Những chiếc xe này thực sự độc hiếm trên thị trường", anh Toàn cho biết.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân chơi mê mốt mới, sưu tầm xe số khung, số máy đẹp thay vì biển số đẹp