Ô tô

Những mẫu xe ô tô gầm cao có giá chỉ hơn 500 triệu đồng

Theo Vietnamnet 26/09/2023 06:17

Ngoài KIA Sonet và Toyota Raize, khách hàng Việt cũng có nhiều sự lựa chọn khác cho một mẫu xe gầm cao đa dụng với tầm giá hơn 500 triệu đồng.

Dưới đây là những mẫu xe gầm cao đang có giá trên 500 triệu đồng để khách hàng tham khảo:

KIA Sonet

Được đưa về lắp ráp trong nước vào cuối năm 2021, mẫu SUV đô thị KIA Sonet lập tức thu hút được sự quan tâm và chú ý từ người dùng và đang trở thành mẫu xe bán chạy của thương hiệu KIA tại Việt Nam trong những tháng qua.

KIA Sonet hiện được giới thiệu với 3 phiên bản: Deluxe, Luxury và Premium với giá niêm yết lần lượt là 519, 549 và 574 triệu. KIA Sonet tại Việt Nam được trang bị động cơ Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.

Hiện, nhiều đại lý của THACO-KIA đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng với mức giảm thêm 20-30 triệu đồng hoặc quà tặng phụ kiện, do vậy các phiên bản như Deluxe hay Luxury chỉ có giá trên dưới 500 triệu đồng. Chưa kể do là xe lắp ráp trong nước nên KIA Sonet còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Toyota Raize

Khác với đối thủ KIA Sonet, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 1 phiên bản duy nhất có giá từ 547 triệu tuỳ vào lựa chọn màu sắc.

Phiên bản duy nhất của Toyota Raize được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm, kết hợp với hộp số vô cấp D-CVT.

Ưu điểm của Toyota Raize là xe nhập khẩu với thiết kế trẻ trung, linh hoạt khi đi trong phố. Tuy nhiên, đây cũng là yếu điểm của mẫu xe này khi không được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong 6 tháng cuối năm 2023.

VinFast VF 5 Plus

Cũng nằm chung phân khúc với KIA Sonet và Toyota Raize nhưng mẫu xe điện của VinFast lại hướng đến những khách hàng trẻ trung và thích một mẫu xe thân thiện với môi trường.

VF 5 hiện được VinFast sản xuất với 1 phiên bản duy nhất là VF 5 Plus với giá 458 triệu (thuê pin) và 538 triệu với hình thức mua pin. Mẫu xe này được trang bị 1 mô tơ điện công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, tầm hoạt động 300 km sau khi sạc đầy.

Với giá bán khá cạnh tranh cùng chủ trương miễn lệ phí trước bạ cho xe điện của Chính phủ, VinFast VF 5 có giá lăn bánh khá thấp nếu so với các đối thủ sử dụng động cơ xăng như KIA Sonet hay Raize.

MG ZS STD+

MG ZS là mẫu SUV cỡ B nhưng sở hữu lợi thế khi giá bán chỉ ngang với các mẫu xe cỡ A. Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này có 3 phiên bản là STD+, COM+ và LUX+ với giá bán lần lượt là 538, 578 và 628 triệu.

Các phiên bản của MG ZS được trang bị khối động cơ xăng 1.5L, cho công suất 112 mã lực và 150 Nm mô men xoắn, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT có chế độ lái thể thao (giả lập 8 cấp).

Trong tháng 9/2023, mẫu xe thương hiệu Anh quốc còn được một số đại lý giảm thêm 10-20 triệu tuỳ phiên bản, chưa kể hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ theo chính sách từ hãng. Như vậy, với hơn 500 triệu, phiên bản thấp STD+ với giá khoảng 528 triệu đồng cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Mitsubishi Xpander MT

Mitsubishi Xpander lần đầu trình làng thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2018 và ngay lập tức mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ (mini MPV) này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng trong nước.

Xpander vẫn đang ở phiên bản nâng cấp mới xuất hiện từ tháng 6/2022, được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, đều sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Giá bán dao động từ 555-648 triệu đồng.

Và phiên bản "base" số sàn 1.5MT được khá nhiều khách hàng, nhất là với dân chạy dịch vụ lựa chọn với giá 555 triệu, chưa kể những khuyến mại, đồ tặng kèm và chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ các đại lý.

Suzuki Ertiga Hybrid MT

Cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và nằm cùng phân khúc MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, mẫu xe 7 chỗ của Suzuki không chỉ sở hữu công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu mà còn có giá mềm hơn.

Hiện, Ertiga đang được phân phố tại Việt Nam với 2 phiên bản là Hybrid MT và Hybrid Sport (AT) với giá bán lần lượt là 538 và 608 triệu đồng.

Các phiên bản của Ertiga Hybrid đều sử dụng động cơ xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô men xoắn 138Nm, có thêm sự trợ giúp của một máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và một bộ pin lithium-ion trong tình huống khởi hành hay cần tăng tốc, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẫu xe ô tô gầm cao có giá chỉ hơn 500 triệu đồng