Đại sứ Việt Nam chúc Tết cổ truyền Boun Pi May năm 2023 của Lào

04/04/2023 14:10

Sáng 4.4, Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng đã dẫn đầu Đoàn cán bộ chủ chốt Đại sứ quán tới trụ sở Bộ Ngoại giao Lào ở thủ đô Viêng Chăn để chúc mừng Tết cổ truyền Boun Pi May Lào 2023 (năm 2566 theo Phật lịch).


Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tặng hoa chúc mừng cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao Lào trân trọng tiếp đoàn.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân dịp Tết cổ truyền Boun Pi May 2023, cũng như lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và toàn thể cán bộ, nhân viên của Bộ Ngoại giao Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng trân trọng thông báo, nhân dịp Tết cổ truyền Boun Pi May của Lào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đều sẽ gửi Thư chúc Tết và những lẵng hoa tươi thắm tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Lào.

Bày tỏ vui mừng và chia vui cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào khi đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các lễ hội lớn của Lào được tổ chức bình thường trở lại, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng đánh giá cao sự lãnh đạo tích cực, mạnh mẽ, quyết liệt của Chính phủ Lào, nhấn mạnh vai trò của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone cũng như vai trò của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Saleumxay Kommasith đã có những đóng góp rất tích cực tạo ra những bước chuyển được Ngoại giao đoàn ở Lào ghi nhận và đánh giá cao.

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất vui mừng trước những chuyển biến tích cực ở Lào thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong năm 2023, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục đạt được những thành tựu mới, tiếp tục ổn định tình hình kinh tế-xã hội, đưa đất nước Lào trở lại đà phát triển bền vững trong tương lai gần.


Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith tiếp Đại sứ Nguyễn Bá Hùng. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn coi trọng, giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào về mọi mặt, nhất là trong giai đoạn Lào phải đối mặt với khó khăn về kinh tế; khẳng định điều này một lần nữa thể hiện quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam là “có một không hai” trên thế giới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào cũng bày tỏ cảm ơn Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng toàn thể Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào đã tới chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào; chúc Đại sứ và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Đại sứ Việt Nam chúc Tết cổ truyền Boun Pi May năm 2023 của Lào