Thị trường

Dai mềm bún, phở khô Phúc Vang ở Nam Sách

HOÀNG QUÂN 20/03/2024 11:00

Sản phẩm bún khô, phở khô Phúc Vang (ở xã Nam Chính, Nam Sách, Hải Dương) mang lại tiện lợi cho người sử dụng, tận dụng được nguồn nguyên liệu của địa phương.

dsc_5098.jpg
Sản phẩm bún khô, phở khô Phúc Vang đã đạt OCOP 4 sao năm 2023. Ảnh: Thành Chung

Với mong muốn phát triển và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, anh Vũ Phúc Vang (sinh năm 1988) ở xã Nam Chính (Nam Sách) đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để sản xuất và cung cấp sản phẩm bún khô, phở khô cho thị trường.

Đối với quy trình sản xuất bún khô, phở khô theo cách làm truyền thống, bún, phở sẽ được phơi nắng ngoài tự nhiên nhưng chúng chỉ hiệu quả vào những ngày nắng nhiều. Ngoài ra, việc phơi bún, phở ngoài trời cũng khó bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhận thấy điều này, mô hình sản xuất và kinh doanh bún khô, phở khô đã được anh Vang phát triển đầu năm 2022. Anh đầu tư dây chuyền sản xuất bún, phở khô tự động, khép kín nhằm bảo đảm năng suất, giúp giảm bớt gánh nặng nhân công, chi phí vận chuyển, đáp ứng nhu cầu thị trường và chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

anh-bun-pho(1).jpg
Bún khô, phở khô mang lại tiện lợi cho người sử dụng (ảnh cơ sở cung cấp)

Cơ sở của anh Vang có lợi thế là nguồn nguyên liệu dồi dào tại địa phương. Quy trình sản xuất bún khô, phở khô Phúc Vang được kiểm soát và giám sát chặt chẽ. Nguyên liệu chính để sản xuất là gạo tẻ, được tuyển chọn kỹ càng và thu mua từ nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại, không chất bảo quản trong quá trình sản xuất là "chìa khóa" tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, đây cũng là ý tưởng khởi nghiệp giúp anh Vang lọt vào vòng bán kết Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2023 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Thành phẩm là sợi phở mỏng dẹt, sợi bún tròn nhỏ, khi nấu chín, bún, phở có độ dai mềm vừa phải, kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng. Năm 2023, sản phẩm bún khô, phở khô do cơ sở của anh Vang sản xuất đã được công nhận OCOP 4 sao.

Hiện nay, mỗi tháng, cơ sở của anh Vang cung cấp ra thị trường từ 7-8 tấn bún khô, phở khô. Thị trường tiêu thụ chủ yếu ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Thời gian tới, anh tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

HOÀNG QUÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dai mềm bún, phở khô Phúc Vang ở Nam Sách