Giáo dục

Đại học trong top 5 ở Singapore đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam

HQ (theo Tuổi trẻ) 26/04/2024 17:30

Đại học Quản lý Singapore, trường nằm trong top 5 đại học tốt nhất Singapore, vừa đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Khai trương văn phòng đại diện của Đại học Quản lý Singapore, đặt tại Q.1 (TP.HCM) - Ảnh: PHƯƠNG ANH
Khai trương văn phòng đại diện của Đại học Quản lý Singapore, đặt tại quận 1 (TP Hồ Chí Minh)

Tối 25/4, Đại học Quản lý Singapore - nằm trong top 5 trường đại học tốt nhất Singapore - chính thức khai trương văn phòng đại diện ở Việt Nam, nằm tại TP Hồ Chí Minh. Đây là văn phòng đại diện thứ 3 của trường sau cơ sở tại Jakarta và Bangkok.

Văn phòng đại diện của Đại học Quản lý Singapore sẽ tham gia điều phối các hoạt động của trường tại Việt Nam, kết nối các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và học sinh quan tâm tới các chương trình đào tạo của trường.

Ngoài ra, các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và nhận được các học bổng và trợ cấp từ Đại học Quản lý Singapore, bao gồm học bổng Sea Town về phát triển bền vững, học bổng Ian R. Taylor châu Á, học bổng Mochtar Riady.

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch Đại học Quản lý Singapore chia sẻ có nhiều yếu tố để thúc đẩy đại học này thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trước hết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với lợi thế đặc biệt là lực lượng lao động trẻ năng động.

"Chúng tôi nhận thấy Đại học Quản lý Singapore có nhiều tiềm năng đóng góp vào việc phát triển nhân tài của Việt Nam thông qua việc hợp tác với cả khu vực công và tư, để cung cấp các chương trình đào tạo và giáo dục quản lý cấp cao", giáo sư Lily Kong nói.

Giáo sư Lily Kong, chủ tịch Đại học Quản lý Singapore, trao đổi với báo chí bên lề sự kiện ra mắt văn phòng đại diện - Ảnh: PHƯƠNG ANH
Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch Đại học Quản lý Singapore trao đổi với báo chí bên lề sự kiện ra mắt văn phòng đại diện

Ngoài ra theo Giáo sư Lily Kong, Chính phủ Việt Nam đang có những cam kết mạnh mẽ trong các chiến lược số hóa, phát triển bền vững và phát triển xanh.

"Trong những năm qua, nền kinh tế số của Việt Nam có mức tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 20%, cao gấp 3 lần so với mức tăng trưởng GDP. 80% dân số Việt Nam đã truy cập vào hệ thống internet. Trong hai năm liên tiếp là 2022 và 2023, Việt Nam thậm chí đã lọt top 10 quốc gia hàng đầu thế giới có lượt tải ứng dụng di động mới.

Ngoài ra, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 của Việt Nam cùng với quyết định số 167 của Thủ tướng Chính phủ đã khuyến khích các hoạt động phát triển bền vững cũng như áp dụng các công nghệ sinh thái", Giáo sư Lily Kong nói.

Giáo sư Lily Kong cho rằng đây cũng là hướng đi của nhiều đại học lớn hiện nay, do đó mở ra được nhiều cơ hội kết hợp giữa khu vực công và các đại học.

Chẳng hạn, Đại học Quản lý Singapore có chiến lược ưu tiên về "Lối sống bền vững", trong đó đặt mục tiêu thúc đẩy các giải pháp và xây dựng khuôn mẫu để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhiều đại học trong khu vực đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam

Những năm gần đây, nhiều đại học trong khu vực đã thành lập các văn phòng đại diện tại Việt Nam. Điển hình, Đại học Bangkok có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, chịu trách nhiệm các hoạt động tư vấn, tuyển sinh, truyền thông tại thị trường Việt Nam, đặc biệt thu hút những sinh viên có nhu cầu du học đến với Bangkok.

Năm 2021, Đại học Auckland hàng đầu tại New Zealand cũng thành lập một trung tâm học tập dành cho sinh viên Đại học Auckland tại Việt Nam (Vietnam Study Hub). Vào thời điểm dịch Covid-19, trung tâm này hỗ trợ trải nghiệm học trực tuyến từ xa của sinh viên quốc tế.

Cũng trong năm 2021, Tổ chức Study Melbourne thuộc Chính phủ bang Victoria (Úc) cũng đã mở Trung tâm Giáo dục Melbourne (Study Melbourne Hub), đặt tại TP Hồ Chí Minh. Trung tâm tại TP Hồ Chí Minh có sự kết nối với mạng lưới các trung tâm do chính quyền bang Victoria thành lập tại Thượng Hải, Kuala Lumpur và Ấn Độ.

Đến nay, trung tâm này vẫn được duy trì hoạt động với nhiều sự kiện, hoạt động quanh năm.

Đại diện Study Melbourne cho biết Việt Nam là thị trường giáo dục quốc tế có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực. Việc có một trung tâm như Study Melbourne Hub sẽ thúc đẩy được các hoạt động tư vấn, định hướng và truyền thông cho những học sinh, sinh viên Việt Nam có dự định học tập tại Melbourne, đồng thời thuận tiện hơn trong kết nối với các đối tác đại học, doanh nghiệp tại Việt Nam.

HQ (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Đại học trong top 5 ở Singapore đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam