Ô tô

Đại gia Nghệ An chi hơn 1 tỷ nâng cấp cho siêu xe McLaren 720S giá triệu đô

T.H (theo Vietnamnet) 14/07/2024 16:45

Chiếc siêu xe McLaren 720S của đại gia Nghệ An vừa nâng cấp gói trị giá hơn 1 tỷ đồng, lấy cảm hứng từ mẫu xe bản giới hạn dành cho đường đua.

720s do gtr 1.jpg

McLaren 720S là dòng siêu xe từng được mệnh danh “siêu xe quốc dân” tại Việt Nam khi số lượng xe lên đến gần 20 chiếc với hai biến thể chính: Spider (mui trần) và Coupe (mui cứng). Đến nay, nhiều xe thậm chí được chủ xe chi tiền tỷ để nâng cấp với diện mạo mới như Novitec N-Largo (thân rộng), TopCar Design, Novitec bản thường.

Mới đây, một đại gia tại Diễn Châu (Nghệ An) khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ khi mạnh tay chi hàng tỷ đồng để nâng cấp gói độ đến từ thương hiệu DarwinPRO, biến chiếc siêu xe McLaren 720S trở thành McLaren Senna GTR - một mẫu xe dành cho đường đua.

720s do gtr 2.jpg

Gói độ này có giá quy đổi khoảng 1 tỷ đồng trên một trang web mua bán phụ kiện ô tô ở thị trường nước ngoài, gồm đầy đủ các phụ kiện. Như vậy, khi chuyển về Việt Nam và hoàn thiện gói độ, ước tính vị đại gia xứ Nghệ phải bỏ ra số tiền không dưới 1,1 tỷ đồng để nâng cấp diện mạo cho siêu xe Anh quốc.

Gói độ này lấy cảm hứng từ mẫu hypercar Senna phiên bản GTR, vốn dành cho đường đua. Phần đầu xe thay đổi hoàn toàn với các hốc gió lớn, đi kèm vây gió hai bên và líp trước mới. Nắp ca-pô đổi sang loại giả hốc gió nhằm tăng vẻ hầm hố, trong khi hai bên sườn có các khe gió nhỏ để tăng tính khí động học.

Thân xe bổ sung bộ ốp sườn mới. Đuôi xe giữ lại thiết kế vốn có của 720S, làm mới bằng bộ khuếch tán cỡ lớn cùng cánh gió nối liền từ cản sau lên phía trên. Riêng bộ phận cánh gió đã có giá quy đổi từ 159 tới 216 triệu đồng tùy theo loại chất liệu.

W-720s do gtr 7.jpg

Nguyên bản, chiếc McLaren 720S Spider của đại gia Nghệ An vốn đã nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ ở ngoại thất, đi kèm gói tùy chọn Performance gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon. Sau khi nâng cấp gói độ tiền tỷ, xe được đổi sang tông màu cam bắt mắt hơn. Ước tính vị đại gia xứ Nghệ phải chi khoảng 20 tỷ đồng để sở hữu chiếc siêu xe.

720s do gtr 8.jpg

“Trái tim” của McLaren 720S là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động 7 cấp SSG.

Nhờ sức mạnh trên, khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 341 km/h.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại gia Nghệ An chi hơn 1 tỷ nâng cấp cho siêu xe McLaren 720S giá triệu đô
    ss