Đa số thí sinh ở Hải Dương đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên

26/07/2023 15:00

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hải Dương, đa số thí sinh ở Hải Dương đều đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên để xét tuyển đại học năm 2023.

Một thí sinh ở Kinh Môn đang đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 (ảnh nhân vật cung cấp)

Đa số thí sinh ở các huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương khi được hỏi đều cho biết dự định đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên. Đến này 26.7, chỉ số ít thí sinh đã chốt nguyện vọng đăng ký trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều em còn băn khoăn về việc chọn ngành nghề thế nào, đăng ký xét tuyển ra sao. Nguyên nhân do nguyện vọng ưu tiên ban đầu của thí sinh thay đổi, số điểm thi không đạt để trúng tuyển, trong khi các trường khác thí sinh không thích.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đến sáng 26.7, quy trình đăng ký, thay đổi, bổ sung nguyện vọng diễn ra thuận lợi. Chỉ có số ít thí sinh tự do gặp khó khăn cũng đã được cấp tài khoản bổ sung kịp thời để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. 1 thí sinh có dữ liệu thông tin không trùng khớp với hệ thống của công an cũng đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tháo gỡ ngay.

Theo quy định, từ 8 giờ ngày 10.7 đến 17 giờ ngày 30.7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo thí sinh nên chốt đăng ký nguyện vọng sớm trên hệ thống, không nên đợi đến ngày cuối mới đăng ký vì dễ bị nghẽn mạng. Thí sinh cũng không nên đăng ký quá ít nguyện vọng, như vậy rất rủi ro.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa số thí sinh ở Hải Dương đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên