Du lịch

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tới thị trường Indonesia

Theo Vietnam+ 06/10/2023 21:23

Đà Nẵng đã quảng bá chuyên sâu du lịch kết hợp hội nghị (MICE), golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa, ẩm thực, dịch vụ giải trí đêm và các sự kiện lễ hội nổi bật của thành phố.

Da Nang quang ba san pham du lich dac trung toi thi truong Indonesia hinh anh 1
Doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm du lịch cho khách hàng trẻ Indonesia

Ngày 6/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Indonesia tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Indonesia như du lịch kết hợp hội nghị (MICE), golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa, ẩm thực, dịch vụ giải trí đêm và các sự kiện, lễ hội nổi bật của thành phố.

Phát biểu tại Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng mà du lịch Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Ông cho biết du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong tháng 9 đầu năm nay, theo đó số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng ước tính đạt gần 6 triệu lượt, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét riêng thị trường Indonesia - quốc gia Hồi giáo có dân số đông thứ tư thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người, trong 8 tháng đầu năm nay, đã có lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Với nhận định cộng đồng Hồi giáo là nguồn du khách tiềm năng lớn trong thời gian tới, đặc biệt là từ thị trường Indonesia, Đà Nẵng đã tập trung thu hút và đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp, trang bị hệ thống các nhà hàng phục vụ món Halah, bố trí phòng cầu nguyện ngay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhằm gia tăng tiện ích dành cho du khách Hồi giáo trên hành trình khám phá Đà Nẵng.

Da Nang quang ba san pham du lich dac trung toi thi truong Indonesia hinh anh 2
Hãng Áo dài Show Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm với khách hàng Indonesia

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết sự kiện này diễn ra vào thời điểm mối quan hệ giữa hai nước đang ở mức tốt đẹp nhất. Quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia được thiết lập từ năm 2013. Trong năm 2022 và 2023, hai bên đã liên tục trao đổi các đoàn cấp cao, trong đó Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đều tới thăm Indonesia.

Đại sứ Tạ Văn Thông tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia, giữa Đà Nẵng và các địa phương của Indonesia, cũng như giữa các cơ quan du lịch hai nước.

Da Nang quang ba san pham du lich dac trung toi thi truong Indonesia hinh anh 3
Biển Đà Nẵng lôi cuốn du khách đến tham quan và tham gia các môn thể thao trên biển

Trong kinh tế và thương mại, hai nước cần hướng tới những mục tiêu mới, cao hơn cho thương mại hai chiều. Trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Indonesia là thị trường lớn nhất với trên 285 triệu dân; Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 với 100 triệu dân và có tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Thương mại hai chiều tiếp tục tăng trưởng lên tới gần 15 tỷ USD mỗi năm.

Việt Nam và Indonesia đều có tiềm năng du lịch lớn. Điều này có thể được hiện thực hóa thông qua các sự kiện nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau về các điểm đến du lịch, văn hóa, lịch sử và phong tục của nhau.

Nhân dịp này, Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến mở đường bay Indonesia-Đà Nẵng.

Tham dự sự kiện, bà Pauline Suharno - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia, lạc quan tin tưởng rằng sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên trong lĩnh vực du lịch sẽ góp phần giúp người dân hai nước thuận tiện hơn khi trải nghiệm các sản phẩm du lịch, văn hóa của nhau. Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành của Đà Nẵng đã có cơ hội tiếp xúc, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp lữ hành Indonesia nhằm mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian đến.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta thu hút sự quan tâm của hơn 90 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí Indonesia tham dự.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tới thị trường Indonesia