Giao thông - Đô thị

Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên đến từ Manila

Theo báo Tin tức 08/12/2023 07:00

Lúc 21 giờ ngày 7/12, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 5J 5756 từ Manila (Philippines) đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố.

Chú thích ảnh
Đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới từ Manila (Philippines) đến Đà Nẵng

Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila (Philippines) - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng tàu bay A320NEO với sức chứa 188 ghế.

Tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt với chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam. Tham dự lễ đón có Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch Đà Nẵng, Hãng hàng không Cebu Pacific Air.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo thành phố tặng hoa cho các hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường bay mới

Tại lễ đón, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đường bay mới. Sở Du lịch Đà Nẵng dành tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ tại Felix e-gaming, Sky 36 và show diễn Áo dài cho tất cả hành khách trên chuyến bay đầu tiên. Đặc biệt, 3 hành khách may mắn cũng nhận được voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila - Đà Nẵng của Hãng hàng không Cebu Pacific Air.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành Du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila - Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á - Routes Asia 2022.

Nhân dịp đón đường bay mới, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philippines đến để trải nghiệm, khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng; đồng thời tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng, để xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố đến thị trường này.

Chú thích ảnh
Hành khách hào hứng khi được chào đón tặng quà khi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố thứ ba mà Hãng hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng còn khai thác 2 đường bay gồm Manila - Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và Manila - TP Hồ Chí Minh với tần suất 10 chuyến/tuần.

Theo Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng - AHT, đến ngày 7/12/2023, có 16 đường bay quốc tế thường kỳ đang khai thác đến Đà Nẵng, bao gồm: Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju - Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản) và đường Manila (Philippines) - Đà Nẵng được đưa vào khai thác từ ngày 7/12/2023. Tần suất các chuyến bay quốc tế đạt 45 - 50 chuyến/ngày đã góp phần đẩy mạnh việc giao thương kết nối phát triển kinh tế giữa các nước với Đà Nẵng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên đến từ Manila