Chuyển đổi số

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay

Theo VTC News 27/10/2023 11:10

Từ ngày 1/11, Vietnam Airlines triển khai số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, thay thế dần cho cuốn thực đơn giấy truyền thống.

Việc sử dụng phương án phục vụ thực đơn mới phù hợp với định hướng chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng; đồng thời củng cố và duy trì mục tiêu phát triển bền vững mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã đặt ra trong nhiều năm qua.

Theo đó, thực đơn của từng chặng bay sẽ được đăng tải trên website www.vietnamairlines.com và ứng dụng di động Vietnam Airlines, cho phép hành khách truy cập xem trực tiếp hoặc lưu trữ về thiết bị cá nhân.

Trước khi chuyến bay khởi hành 7 ngày, hệ thống sẽ gửi thư mời tra cứu thực đơn qua tin nhắn và email để khách hàng tiện theo dõi. Đồng thời, trên mỗi chuyến bay, hành khách vẫn có thể tra cứu thực đơn bằng cách quét mã QR được cung cấp trong tạp chí Heritage trước khi máy bay cất cánh.

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay - 1

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Ứng dụng công nghệ trong phục vụ thực đơn là xu hướng tất yếu của thời đại số.

Đặc biệt, đối với một doanh nghiệp tiên phong phát triển hàng không bền vững như Vietnam Airlines, sự thay đổi này còn thể hiện được trách nhiệm của Hãng đối với các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông qua công tác số hóa thực đơn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hướng tới mục tiêu tối thiểu hóa tác động của từng khâu vận hành bay tới môi trường sống”.

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay - 2

Trước khi ứng dụng chuyển đổi số đối với thực đơn suất ăn, đồ uống, Vietnam Airlines thực hiện in ấn thực đơn cho các chuyến bay quốc tế theo chu kỳ 2 tháng/lần và cho các chuyến bay nội địa giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh theo chu kỳ 1 tháng/lần.

Sau khi hết chu kỳ, các cuốn thực đơn sẽ bị loại bỏ và thay bằng thực đơn chu kỳ mới. Ước tính, việc ngừng cung cấp thực đơn giấy đối với riêng đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có thể hạn chế tới 2,5 tấn giấy thải mỗi năm.

Số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietnam Airlines.

Trước đó, hàng loạt dự án nằm trong khuôn khổ chiến lược này đã được hãng triển khai, tiêu biểu phải kể tới việc cắt giảm hàng triệu tấn nilon sử dụng mỗi năm cho các vật dụng trên tàu bay; triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader thay cho báo giấy giúp tiết kiệm 36,7 tấn rác thải và 2,3 triệu tấn nhiên liệu hàng năm; hợp tác với tổ chức VietHarvest quyên góp suất ăn hàng không…

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay - 3

Đặc biệt, Vietnam Airlines cũng đã hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” lần thứ 2 do Liên minh hàng không Skyteam khởi xướng với các sáng kiến vì lợi ích môi trường.

Mới đây, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không đưa ra giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất” (Boldest Move) với nhóm giải pháp toàn diện nhằm hạn chế rác thải trên chuyến bay (Comprehensive Landfill Prevention Project).

Theo thống kê, nhờ áp dụng nhóm giải pháp này, sau 6 tháng vừa qua, Vietnam Airlines “giải cứu” được 48,9 tấn rác thải ra môi trường.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay