Thế giới

Cựu Tổng thống Trump cân nhắc ứng viên cho vị trí "phó tướng"

Theo báo Tin tức 09/11/2023 10:00

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc lựa chọn ngôi sao dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson làm ứng viên cho chức phó tổng thống trong cuộc đua năm 2024.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trò chuyện với người dẫn chương trình Tucker Calson (trái)

“Tôi rất thích ông Tucker, tôi nghĩ tôi sẽ cân nhắc… vì ông ấy có tài phán đoán tuyệt vời”, cựu Tổng thống Trump nói trên chương trình Clay Travis and Buck Sexton phát sóng ngày 8/11 khi được hỏi liệu ông có cân nhắc đề nghị ông Carlson cùng ông tranh cử.

Đoạn video phỏng vấn sau đó đã bị xóa khỏi nền tảng xã hội YouTube nhưng vẫn còn trên website chính của chương trình.

Ông Trump hiện dẫn đầu nhóm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ. Tuy nhiên, ông chưa tham dự bất kỳ cuộc tranh luận nào của đảng. Cựu Phó Tổng thống Mỹ và người đồng hành cùng tranh cử với ông trong hai cuộc bầu cử trước là Mike Pence đã từ bỏ nỗ lực tranh cử năm 2024 vào đầu năm nay.

"Điều đó có thể xảy ra. Tôi có thích một số người trong đó", ông Trump trả lời khi được hỏi liệu ông có cân nhắc một số ứng cử viên trên sân khấu tranh luận là người đồng hành hay không.

Trong cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Trump đã thực hiện cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Carlson thay vì tham dự sự kiện.

Hồi tháng 4, kênh truyền hình Fox News trong một thông cáo ngắn gọn cho biết ông Tucker Carlson ngừng hợp tác với đài mà không nêu rõ lý do. Đây là một sự kiện gây bất ngờ trong giới truyền thông chính trị ở Mỹ.

Là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, song ông Trump cũng đang phải đối mặt với một loạt rắc rối pháp lý. Mới nhất, trong ngày 6/11, cựu Tổng thống đã trình diện tại tòa án ở quận Manhattan (thành phố New York) để cho lời khai trong vụ kiện dân sự liên quan đến cáo buộc ông và các con có hành vi gian lận kinh doanh bất động sản tại Tập đoàn Trump Organization.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Tổng thống Trump cân nhắc ứng viên cho vị trí "phó tướng"