Xã hội

Cuộc sống cô đơn, thiếu thốn của ông Chiến

PHONG TUYẾT 12/10/2023 13:30

Ông Nguyễn Văn Chiến ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung, huyện Nam Sách (Hải Dương) đang sống cô đơn, thiếu thốn như một "lão Hạc thời nay".

W_ong-chien.jpg
Nhà không có tủ lạnh nên đồ ăn của ông Chiến dễ bị ôi thiu

Ông Chiến sinh năm 1959, chịu nhiều thiệt thòi ngay từ khi sinh ra khi không nhanh nhẹn, bình thường như người khác. Từ nhỏ, ông không được đi học nên không biết chữ.

Từng có 3 người vợ nhưng ai cũng vì khổ quá mà đành bỏ ông Chiến ra đi. Đến người vợ thứ ba mới sinh cho ông được một người con trai vào năm 1995. Vì ảnh hưởng bệnh tật từ bố, con trai ông không nhanh nhẹn, không được học hành. Sau mấy năm bỏ đi, người vợ thứ ba về đón cậu con trai sang Trung Quốc làm ăn. Khi người con trai về sống cùng ông Chiến thì bệnh tật nặng hơn và mất cách đây vài năm, bỏ lại cha già đơn độc một mình.

Ông Chiến sống trong căn nhà nhỏ được tặng, bên trong chỉ có 2 chiếc giường với ban thờ và một chiếc tivi. Mặc dù tự nấu nướng, sinh hoạt được nhưng cuộc sống của ông rất khó khăn. Mặc bộ quần áo sờn rách nhiều chỗ, ông Chiến chuẩn bị bữa trưa với nồi cơm đã thiu. Nồi cơm này ông nấu ăn mấy ngày liền, cơm đã bốc mùi chua. Thi thoảng được ai cho thịt, ông Chiến kho mặn ăn cả tuần vì không có tủ lạnh. Có lần hàng xóm sang thấy đồ ăn ôi thiu phải bảo ông Chiến bỏ đi không ăn nữa.

Ông Chiến nói chuyện được nhưng hầu như không hiểu gì. Các anh em ruột của ông cũng đông nhưng đa số không khá giả, từng là hộ nghèo. Trước đây, có thời gian ông Chiến cùng con trai đến ở luân phiên nhà các anh em nhưng sau khi người con trai mất thì ông lại về nhà sống một mình. Hàng xóm láng giềng thương cảm, có gì lại mang cho ông ăn sống qua ngày.

Theo ông Trần Văn Hách, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Trung, ông Chiến là một trong những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhất ở xã. Đáng lo hơn khi tuổi càng cao nhưng ông không còn ai chăm sóc.

Ông Chiến đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cải thiện cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Nguyễn Văn Chiến ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung, huyện Nam Sách (Hải Dương).

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Cuộc sống cô đơn, thiếu thốn của ông Chiến