Giao thông - Đô thị

Cục Hàng không chỉ đạo nóng kiểm soát giá vé máy bay

T.H (Theo báo Tin tức) 02/07/2024 19:10

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), các hãng hàng không: Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines về việc tăng cường quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Chú thích ảnh
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bổ sung lực lượng vận tải và tăng tải cung ứng trên các đường bay quốc tế và nội địa. Các hãng tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các tàu bay dừng khai thác vì lý do triệu hồi động cơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, các đường bay phục vụ du lịch, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đối với giá dịch vụ vận chuyển hành khách, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Đồng thời rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng các dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá vé trên đường bay nội địa phù hợp với thực tiễn thị trường vận tải hàng không, cũng như nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Các hãng hàng không Việt Nam thông tin về các chương trình khuyến mại, chính sách giảm giá vé phải được truyền thông rộng rãi thông qua trang thông tin điện tử, báo chí và truyền thông, tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân về chính sách về giá vé của hãng; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống bán vé điện tử, hệ thống bán vé qua các kênh đại lý, phát hiện xử lý những hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé vi phạm quy định pháp luật và chính sách của hãng.

Để đáp ứng nhu cầu dịp cao điểm hè, các hãng hàng không Việt Nam đang tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Theo đó, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay, với nhiều chương trình khuyến mãi giá vé rẻ, vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí), cùng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích.

Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 giờ đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng…, từ đó giảm giá vé, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức đoàn kiểm tra đánh giá việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam. Qua đó đề xuất khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là đối với hành khách.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Cục Hàng không chỉ đạo nóng kiểm soát giá vé máy bay
ss