Cử tri Gia Lộc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp

21/06/2023 14:48

Cử tri của 3 xã thuộc huyện Gia Lộc đã kiến nghị nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống người dân trong huyện.


Lãnh đạo huyện Gia Lộc giải trình một số kiến nghị của cử tri

Sáng 21.6, tại hội trường UBND xã Hoàng Diệu, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ứng cử tại huyện Gia Lộc tiếp xúc cử tri các xã Hoàng Diệu, Hồng Hưng, Tân Tiến. 

Tại hội nghị, đã có 13 ý kiến cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, giao thông, môi trường, đất đai, chế độ chính sách... 


Cử tri xã Hoàng Diệu phát biểu ý kiến

Hiện nay, một số tuyến kênh phục vụ tưới tiêu ở huyện Gia Lộc, trong đó có trạm bơm Trúc Lâm, kênh tiêu thuộc xã Hoàng Diệu xuống cấp, không bảo đảm tiêu thoát nước khi mưa úng, nguồn nước tưới của một số kênh ô nhiễm đã ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân. Giá vật tư phân bón tăng khiến nông dân sản xuất khó khăn. Tình trạng sâu bệnh xuất hiện cuối vụ cũng ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm. Ở lĩnh vực môi trường, các ý kiến kiến nghị cần từng bước đóng cửa các bãi rác ở nông thôn để khắc phục tình trạng ô nhiễm; xây dựng thêm nhà máy và hỗ trợ kinh phí vận chuyển xử lý rác cho các địa phương; sớm đưa Nhà máy xử lý rác thải làng nghề ở xã Hoàng Diệu vào vận hành để xử lý rác của các hộ làm nghề giày da. Nâng mức trích tỷ lệ % khi đấu giá quyền sử dụng đất để địa phương có kinh phí xây dựng nông thôn mới và các hoạt động khác. Hiện nay, nhiều tuyến đường còn chật hẹp, không đáp ứng yêu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân như đường làng nghề xã Hoàng Diệu, tuyến đường từ chợ Phe đến gần UBND xã Hồng Hưng... Cần nâng phụ cấp cho người làm công tác xã hội, đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm tại thôn, xã. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ dự án treo nhiều năm chưa đi vào hoạt động...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Gia Lộc đã giải trình một số vấn đề. Các đại biểu tiếp thu một số nội dung kiến nghị để cấp trên giải quyết.


Đông đảo cử tri 3 xã của huyện Gia Lộc tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hoàng Diệu 

PV

(0) Bình luận
Cử tri Gia Lộc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp