Pháp luật

Cụ ông suýt mất 300 triệu đồng với đối tượng giả danh Viện trưởng Viện kiểm sát

DT 09/10/2023 18:26

Chiều 9/10, Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang (Hải Dương) thông tin vừa phối hợp hỗ trợ một cụ ông 83 tuổi ở địa phương không bị mất 300 triệu đồng cho đối tượng giả danh là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

W_w_bai-bien-xanh-duong-anh-ghep-don-gian-bai-dang-facebook.png
Sau vụ việc, cụ V.Đ. đã viết thư cảm ơn lãnh đạo UBND và Công an xã Tân Việt

Trưa 6/10, cụ V.Đ. (sinh năm 1940, ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt) nghe được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh. Đối tượng thông tin tài khoản của cụ Đ. liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền về ma túy, sẽ bị đóng băng và có lệnh triệu tập cụ về TP Hồ Chí Minh để điều tra, xét xử.

Kẻ lạ mặt còn bảo cụ nếu muốn được miễn tội thì tạm thời rút tiền nhiều nhất có thể trong tài khoản, chuyển tiền vào tài khoản của Hoàng Quốc Tuấn số 1401205201447. Đối tượng yêu cầu cụ Đ. không cho ai biết việc này, kể cả người nhà. Nếu để lộ bí mật quốc gia thì phải đi tù, cả nhà cụ ai làm lộ cũng sẽ bị bắt. Đối tượng còn yêu cầu cụ không được tắt điện thoại, không được nghe điện thoại của ai trong thời gian làm việc với hắn. Khi có tiền mang ra nhà văn hóa thôn sẽ có xe taxi đến đón đi nộp tiền.

Cụ Đ. rất lo lắng và thực hiện theo lời của đối tượng. Cụ Đ. nhớ mình có 300 triệu đồng gửi ở Quỹ tín dụng của địa phương, liền ra rút hết chuẩn bị chuyển cho kẻ gian.

Thấy cụ Đ. ra rút tiền với tâm trạng hoảng sợ, cán bộ quỹ tín dụng đã liên hệ với con trai cụ bảo về xem có việc gì. Con trai gặp hỏi, cụ Đ. nhất quyết không nói là có việc gì. Biết có việc chẳng lành, con trai cụ Đ. liền báo cho đồng chí Trưởng Công an xã Tân Việt. Nắm sự việc, đồng chí Trưởng Công an xã cùng với đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Việt khẩn trương đến nhà cụ Đ.

Lúc đầu, cụ Đ. còn lo lắng không dám nói nhưng được các đồng chí lãnh đạo thuyết phục đây là trò lừa đảo của kẻ gian, cụ Đ. mới yên tâm thông tin toàn bộ vụ việc. Cũng lúc này, kẻ lừa đảo lại điện cho cụ Đ. và đồng chí Trưởng Công an xã đã nghe máy, vạch trần thủ đoạn lừa đảo của chúng. Ngay sau đó, cụ Đ. đã đưa số tiền 300 triệu đồng cho con trai cất giữ.

DT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ ông suýt mất 300 triệu đồng với đối tượng giả danh Viện trưởng Viện kiểm sát