Công ty Trung Quốc giới thiệu mẫu máy bay đi từ Bắc Kinh đến New York chỉ trong 1 tiếng

03/02/2022 14:16

Một công ty Trung Quốc gần đây tuyên bố đang triển khai mẫu máy bay mới cất cánh và hạ cánh thẳng đứng có thể di chuyển từ Bắc Kinh đến New York (Mỹ) chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

Chú thích ảnh
Hình ảnh đồ họa về phương tiện "rocket có cánh" do Space Transportation công bố

Kênh RT (Nga) ngày 2.2 cho biết công ty Space Transportation (Trung Quốc) khẳng định mẫu máy bay mới dự kiến sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2030.

Space Transportation tuyên bố với truyền thông Trung Quốc rằng công ty này đang phát triển “một rocket có cánh” dành cho vận chuyển tốc độ cao. Theo đó, thân máy bay được gắn cánh trang bị tên lửa.

Dự kiến phương tiện này sẽ tiết kiệm chi phí hơn việc sử dụng rocket chở theo vệ tinh và có tốc độ nhanh hơn máy bay truyền thống.

Theo Space Transportation, máy bay này sẽ cất cánh thẳng đứng, tự tách ra khỏi cánh có tên lửa, tiếp tục hành trình sẽ hạ cánh thẳng đứng trên ba chân. Trong khi đó, phần cánh và động cơ phụ trợ sẽ trở về bãi phóng. Space Transportation được thành lập năm 2018 và vào tháng 8.2021, công ty Trung Quốc này tuyên bố đã huy động vốn được 46 rtieeuj USD cho kế hoạch máy bay siêu thanh.

Space Transportation cũng tiết lộ các cuộc thử nghiệm tăng cường sẽ được tiến hành vào năm 2023 và thử nghiệm với phi hành đoàn sẽ sẵn sàng triển khai từ năm 2030.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Trung Quốc giới thiệu mẫu máy bay đi từ Bắc Kinh đến New York chỉ trong 1 tiếng