Công ty Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam tiếp tục bị xử phạt

20/02/2022 17:32

Với 3 hành vi vi phạm, Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) bị phạt tổng số 320 triệu đồng.


Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) 320 triệu đồng về 3 hành vi vi phạm. Cụ thể, xử phạt 30 triệu đồng về hành vi để vật liệu ở bãi sông sai quy định trong giấy phép của UBND tỉnh; phạt 220 triệu đồng về vận hành dự án Nhà máy đóng tầu - Cảng thủy nội địa và kho bãi tại xã Kim Liên (Kim Thành) không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường; phạt 70 triệu đồng do không đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại. Ngoài phạt hành chính, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động dự án Nhà máy đóng tầu - Cảng thủy nội địa và kho bãi tại xã Kim Liên 7,5 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép 2 tháng kể từ ngày 18.2.2022.

Liên quan đến hoạt động dự án của Công ty TNHH Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, trong năm 2020 và 2021, báo Hải Dương đã có bài phản ánh về hoạt động của dự án gây ô nhiễm môi trường. Cụ thể, tháng 1.2020 báo Hải Dương đã đăng bài "Khu công nghiệp Phú Thái khổ vì bãi chứa than". Tháng 3.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với công ty này do chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án nhưng đã hoạt động từ tháng 6.2019. Tháng 1.2021, báo Hải Dương tiếp tục có bài phản ánh “Người dân và doanh nghiệp vẫn khổ vì bụi than” phản ánh việc doanh  nghiệp này chưa khắc phục vi phạm triệt để theo yêu cầu của tỉnh.

* Ngày 18.2, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Duyến ở xã Phúc Thành (Kim Thành) 82 triệu đồng về 5 hành vi vi phạm, gồm: Để vật liệu ở bãi sông không có giấy phép theo quy định của Luật Đê điều; để vật liệu trong hành lang bảo vệ đê điều; đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng từ, hóa đơn liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế và hoạt động bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng tại xã Phúc Thành (Kim Thành) không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử phạt Công ty CP Vật liệu xây dựng thương mại Thái Dương (ở thôn Lai Động, xã Tam Kỳ, Kim Thành) 155 triệu đồng về 3 hành vi vi phạm, bao gồm: Để vật liệu ở bãi sông không có giấy phép theo quy định của Luật Đê điều; không đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại và đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép hoạt động.

PV

(0) Bình luận
Công ty Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam tiếp tục bị xử phạt
ss