Pháp luật

Công ty Diamond Clothing chi mạnh tay phòng cháy, chữa cháy

DANH TRUNG 10/03/2024 15:00

Sau 2 lần bị đình chỉ hoạt động, Công ty TNHH Diamond Clothing ở trị trấn Tứ Kỳ (Hải Dương) đã đầu tư gần 4 tỷ đồng để khắc phục các hạn chế, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy.

Công ty TNHH Diamond Clothing vừa xây dựng xong hệ thống máy bơm công suất lớn, hiện đại

Nhiều hạn chế

Công ty TNHH Diamond Clothing ở thị trấn Tứ Kỳ hoạt động từ năm 2009 có vốn đầu tư 100% trong nước. Công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công hàng may mặc xuất khẩu. Nhà xưởng sản xuất của công ty rộng 2,4 ha gồm nhà điều hành, 3 khu nhà sản xuất. Công ty hiện thu hút 140 lao động ở trong và ngoài tỉnh.

Trong 2 lần vào năm 2021 và 2022, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) kiểm tra đã phát hiện doanh nghiệp này còn nhiều hạn chế trong phòng cháy. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã 2 lần ra quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với một số nhà xưởng sản xuất của công ty. Đồng thời đã ra quyết định, tham mưu UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này.

Để đủ điều kiện hoạt động, doanh nghiệp phải lắp đặt bổ sung hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, họng nước chữa cháy, máy bơm nước công suất lớn, xây bể nước chữa cháy, mở thêm lối thoát nạn... ở các nhà xưởng.

Đầu tư lớn

Qua các lần bị xử phạt, đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động, lãnh đạo Công ty TNHH Diamond Clothing đã nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc phòng ngừa cháy nổ để sản xuất an toàn, hiệu quả. Dù còn khó khăn về tài chính, công ty quyết tâm thực hiện đầy đủ các yêu cầu về công tác phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đề ra.

Đại úy Nguyễn Huy Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết trong quá trình khắc phục, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ luôn giám sát, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, tư vấn mua sắm, lắp đặt trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm yêu cầu theo quy định. "Công ty tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, làm đến đâu đáp ứng yêu cầu đến đó, không phải làm đi làm lại dẫn đến phát sinh thời gian, kinh phí", Đại úy Nguyễn Huy Tuấn chia sẻ.

Người lao động ngày càng yên tâm lao động, sản xuất khi công ty đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Đến nay, Công ty TNHH Diamond Clothing đã đầu tư gần 4 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị theo yêu cầu và đã được nghiệm thu. Anh Phạm Văn Hoàn, Phó Giám đốc công ty cho biết: "Công ty đã thành lập đội chữa cháy cơ sở có 25 thành viên với đầy đủ trang phục, thiết bị cần thiết và được tập huấn, huấn luyện định kỳ. Việc lập hồ sơ quản lý theo dõi, ban hành nội quy, quy định, quy trình hướng dẫn, xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cũng được thực hiện nghiêm túc".

Từ cuối năm 2023 và đầu năm 2024, các nhà xưởng sản xuất từng có hạn chế trong phòng cháy của công ty đã đủ điều kiện hoạt động trở lại. Việc bảo đảm các điều kiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần quan trọng để doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động.

DANH TRUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Diamond Clothing chi mạnh tay phòng cháy, chữa cháy