Công ty Cường Huyền quảng cáo sai chương trình ca nhạc

20/04/2023 08:53

Một đơn vị sử dụng hình ảnh nghệ sĩ trái phép để quảng cáo tại cổng hội chợ ở huyện Kim Thành. Cơ quan chuyên môn đã vào cuộc xử lý.


Hình ảnh các nghệ sĩ tại áp phích quảng cáo trước đó ở cổng hội chợ

Chiều 18.4,  Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Kim Thành đã yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Cường Huyền tháo dỡ áp phích có hình ảnh 5 nghệ sĩ tại sân vận động trung tâm thị trấn Phú Thái (Kim Thành) và nhắc nhở doanh nghiệp này.

Trước đó, ngày 14.4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương chấp thuận cho Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Cường Huyền tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Ca nhạc - tạp kỹ” nằm trong “Hội chợ thương mại ẩm thực mùa hè 2023” tại sân vận động trung tâm thị trấn Phú Thái. Thời gian tổ chức chương trình từ ngày 15.4-23.4. 

Tại áp phích quảng cáo ngay cổng hội chợ để hình ảnh các nghệ sĩ gồm Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Tuấn Hưng, Chiến Thắng, Jack nhằm thu hút người dân.


 Bài đăng trên trang cá nhân của ca sĩ Tuấn Hưng vào ngày 17.4

Tuy nhiên, tối 17.4, ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng trên trang cá nhân rằng anh đang lưu diễn tại Mỹ, không có mặt ở Việt Nam và cũng không hề tham gia chương trình này. Trong danh sách các nghệ sĩ tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật “Ca nhạc - tạp kỹ” tại hội chợ cũng không hề có tên của những nghệ sĩ kể trên. 

Sau đó, nghệ sĩ Xuân Hinh cũng khẳng định anh và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền không tham gia biểu diễn ca nhạc hội chợ tại Hải Dương.

Việc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Cường Huyền sử dụng hình ảnh khi chưa được sự cho phép của các nghệ sĩ đã vi phạm điểm b khoản 3 điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP là quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

TRUNG QUÂN (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Cường Huyền quảng cáo sai chương trình ca nhạc