Kinh tế

Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu

LAN NGUYỄN 01/02/2024 09:00

Thời gian qua, Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

img_4734.jpeg
Sáng 1/11/2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 người được cử đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương

Kết quả tích cực

Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương đang cung cấp nước sạch ổn định tại 52 xã, phường của 12 huyện, thị xã trong tỉnh. Hiện nay, công ty quản lý cấp nước trực tiếp cho gần 100.300 khách hàng ở 47 xã và bán buôn qua đồng hồ tổng cho trên 9.000 khách hàng của 5 xã. Doanh nghiệp hiện có 320 cán bộ, công nhân, lao động làm việc tại 8 cụm kinh doanh nước sạch và 6 phòng chuyên môn khu vực khối văn phòng.

Năm vừa qua, công ty đã chủ động khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Mặc dù các chi phí đầu vào như điện, hóa chất, lương tối thiểu, chi phí cấp quyền khai thác, chi phí tuân thủ giám sát chất lượng nước đã tăng nhiều lần nhưng công ty vẫn giữ giá bán nước sạch ổn định trong suốt gần chục năm qua. Năm 2023, nhiều địa phương trong tỉnh tiếp tục làm đường giao thông nông thôn mới nên công ty phải tăng thêm chi phí vật tư, nhân công thực hiện di chuyển đường ống nước. Tình trạng cắt điện đột xuất vẫn xảy ra làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Dù vậy, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, sự phối hợp hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương và sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, công ty đã vượt lên mọi khó khăn, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch năm 2023. Các đơn vị trong công ty chủ động thực hiện tốt các công việc được giao, nhiều cụm, nhà máy đã hoàn thành cao hơn cùng kỳ và vượt kế hoạch, đóng góp chung vào kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty trong năm qua.

img_4735.jpeg
Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2023 của công ty đạt mức tăng trưởng cao. Tất cả các chỉ tiêu đều hoàn thành và vượt kế hoạch. Trong đó, sản lượng đạt hơn 17,1 triệu m3, vượt gần 4% kế hoạch và so với năm trước đó. Sản lượng nước thương phẩm hơn 14,2 triệu m3, vượt 4,6%, tăng gần 6%. Tỷ lệ thất thoát nước duy trì mức 16,9%, giảm được 0,6% kế hoạch, giảm 1,6% so với năm 2022. Tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế; các khoản thuế, phí nộp vào ngân sách nhà nước đều vượt kế hoạch và tăng so với năm 2022.

Cùng với hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, công ty luôn quan tâm chất lượng dịch vụ, nước sạch cung cấp cho người dân. Năm qua, các đơn vị chức năng đã lấy khoảng 400 mẫu nước để kiểm tra xét nghiệm. Kết quả cho thấy 100% các mẫu đều đạt các chỉ tiêu chất lượng theo quy định. Các nhà máy đã tuân thủ vận hành đúng quy trình quản lý chất lượng, sử dụng hóa chất giảm hơn trước. Công ty đã khắc phục được tình trạng yếu hoặc thiếu nước ở một số khu vực.

Công ty tiếp tục ứng dụng hiệu quả phần mềm CityWord để chốt số sử dụng nước hằng tháng của khách hàng bằng điện thoại di động, quản lý tài sản bằng phần mềm. Sử dụng hiệu quả các camera giám sát áp lực nước online tại các điểm lắp đồng hồ đo áp, đã phục vụ kịp thời công tác điều hành cấp nước hằng ngày. Tăng cường hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt. Hiện nay, công ty có khoảng 17.000 khách hàng sử dụng hình thức chuyển khoản, tăng hơn 72% so với năm 2022.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

nsnt-2.jpeg
Thời gian qua, công ty đã tập trung đầu tư, cải tạo nhiều công trình để nâng cao công suất, năng lực truyền tải, chất lượng nước và dịch vụ cấp nước

Cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, năm vừa qua công ty đã tập trung đầu tư, cải tạo nhiều công trình để nâng cao công suất, năng lực truyền tải, chất lượng nước và dịch vụ cấp nước. Điển hình như việc lắp đặt bổ sung các tuyến đường ống phân phối và truyền tải trên địa bàn các huyện Kim Thành, TP Hải Dương, Tứ Kỳ, thị xã Kinh Môn thuộc Nhà máy nước: Kim Xuyên, Quyết Thắng, Quảng Nghiệp, Thăng Long. Cải tạo thay thế ống dịch vụ cho nhiều khu vực. Bổ sung bể chứa nước 400 m³ Nhà máy nước sạch Kim Xuyên. Lắp đặt đồng hồ tổng phân vùng cho nhiều nhà máy. Thay thế, nâng cấp ống hút nhiều trạm bơm của Nhà máy nước Kim Xuyên; lắp đặt hệ thống chống sét cho các nhà máy... Kinh phí đầu tư thực hiện các công trình khoảng 9 tỷ đồng.

Từ ngày 1/12/2023, công ty đã được UBND tỉnh tạm giao quản lý, vận hành, khai thác công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn xã An Phượng (Thanh Hà). Ngay sau khi tiếp nhận công trình, công ty đã tổ chức thực hiện việc quản lý vận hành, khai thác công trình bảo đảm cấp nước thông suốt, được chính quyền và nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ. Thời gian tới, công ty sẽ khắc phục một số hư hỏng, sự cố xảy ra trong thời gian vận hành, khai thác; thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng và đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp các hạng mục công trình để bảo đảm nhiệm vụ cấp nước cho người dân.

Đầu tháng 11/2023, UBND tỉnh đã công bố và trao quyết định cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương. Theo đó, có 3 người được cử đại diện phần vốn Nhà nước tại công ty gồm các ông: Đặng Đức Thành, phụ trách Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2018 – 2023 là người đại diện nắm giữ 40% vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Nguyễn Bá Quyết, Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2018 – 2023 nắm giữ 30% vốn Nhà nước tại công ty và Đào Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2018 – 2023 nắm giữ 30% vốn Nhà nước.

img_4737.jpeg
Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành

Sau khi kiện toàn các chức danh, Ban lãnh đạo công ty có các giải pháp cụ thể trong công tác vận hành, chống thất thoát nước, chất lượng dịch vụ, công tác quản lý để triển khai thực hiện các mục tiêu năm 2024 là: tỷ lệ thất thoát nước phải thấp hơn năm 2023 tối thiểu 1%; sản lượng nước thương phẩm tăng trên 1%, doanh thu nước sạch tăng trên 1%; thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 3% trở lên...

LAN NGUYỄN
(0) Bình luận
Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu