Doanh nghiệp phải công khai thông tin về bưu gửi không phát được tại bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh, thành phố và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp trong thời hạn tối thiểu 3 tháng.
Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư liên tịch số 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC của liên bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận.
Thông tin công khai bao gồm: số hiệu, ngày chấp nhận bưu gửi; trọng lượng bưu gửi; họ tên địa chỉ người gửi, người nhận; lý do không phát được, không hoàn trả được; ngày hết hạn công khai thông tin và các thông tin liên quan đến việc nhận lại bưu gửi...
Cũng theo thông tư này, bưu gửi không phát được cho người nhận và không hoàn trả được cho người gửi sau 6 tháng kể từ ngày bưu gửi được chấp nhận sẽ được phát lại cho người sử dụng dịch vụ (trường hợp phát hiện địa chỉ, thông tin, chỉ dẫn liên quan đến người gửi hoặc người nhận khi mở bưu gửi); bàn giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền; bán, tiêu hủy, làm từ thiện hoặc xử lý theo hình thức khác...
Thông tư này thay thế Thông tư liên tịch số 03/2004/TTLT-BBCVT-BTC ngày 29-11-2004 và có hiệu lực thi hành từ ngày 15-9-2015.