Ngày 19-10-2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, chất lượng dịch vụ bưu chính và giá cước áp dụng đối với việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích phải được công khai tại các điểm phục vụ bưu chính và trên trang tin điện tử của doanh nghiệp cung ứng bưu chính công ích.
Về các hình thức thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Thủ tướng cho phép tổ chức, cá nhân được lựa chọn một trong các hình thức như gửi hồ sơ giải quyết TTHC, nhận kết quả giải quyết TTHC, gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC khi thực hiện TTHC dịch vụ bưu chính công ích.
Cũng theo quyết định này, nhân viên bưu chính không được tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi; sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC…
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16-12-2016.