Chính trị

Công đoàn tỉnh Hải Dương và TP Suwon tiếp tục hợp tác bảo vệ quyền lợi cho người lao động

MINH NGUYÊN 13/11/2023 20:42

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm tỉnh Hải Dương và TP Suwon ký văn bản hợp tác.

img_6142(1).jpg
Ông Jung Ki Bong, Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn TP Suwon phát biểu tại buổi làm việc

Chiều 13/11, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương làm việc với lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn TP Suwon (Hàn Quốc). Hai đơn vị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn và trang thiết bị làm việc.

img_6135(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phát biểu

Hai bên nhất trí tạo mọi điều kiện để người lao động của TP Suwon và của tỉnh Hải Dương làm việc, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động tại nơi làm việc. Hỗ trợ lẫn nhau trong việc thiết lập các thiết chế công đoàn còn thiếu.

img_6130(1).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Trước đó, vào năm 2013, Liên đoàn Lao động tỉnh Suwon (nay là TP Suwon) và Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã ký biên bản ghi nhớ. Hai bên cùng nhất trí thiết lập quan hệ song phương nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu, hợp tác và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người lao động và đoàn viên công đoàn giữa 2 tổ chức. Từ khi ký biên bản ghi nhớ, Công đoàn TP Suwon đã có 4 lần thăm và làm việc với Công đoàn tỉnh Hải Dương.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, tại Hải Dương có 126 dự án đầu tư của Hàn Quốc với tổng số vốn 1.462 triệu USD, đứng thứ nhất trong tổng số 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Hải Dương. Các dự án đã thu hút hơn 70.000 lao động vào làm việc ở các lĩnh vực may mặc, lắp ráp đồ chơi, lắp ráp linh kiện, đinh ghim, đinh tá, sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng xe có động cơ. Tại TP Suwon hiện có trên 3.000 người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập, trong đó có nhiều người Hải Dương.

img_6125(1).jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tặng hoa lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn TP Suwon

TP Suwon và tỉnh Hải Dương ký kết văn bản hợp tác từ ngày 13/7/2004, đến nay đã được gần 20 năm. Những năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động trao đổi xúc tiến thương mại và giao lưu văn hóa. Hai địa phương đã có những kết quả tích cực trong lĩnh vực thu hút đầu tư, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn tỉnh Hải Dương và TP Suwon tiếp tục hợp tác bảo vệ quyền lợi cho người lao động