Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tôn vinh 15 doanh nghiệp vì người lao động

21/02/2023 17:01

Ngày 21.2, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kỷ niệm 15 năm thành lập, tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao kỷ niệm chương cho 15 doanh nghiệp vì người lao động

Từ 20 công đoàn cơ sở với 11.779 đoàn viên công đoàn ban đầu, đến nay Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã phát triển lên 175 công đoàn cơ sở với hơn 91.000 đoàn viên công đoàn.

15 năm xây dựng và phát triển, đơn vị đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; là cầu nối, điểm tựa tin cậy đối với công nhân lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động.

Đến nay, thu nhập bình quân của người lao động trong các khu công nghiệp đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, tỷ lệ các doanh nghiệp có thỏa ước lao động tăng bình quân từ 15-20 đơn vị. Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức 334 cuộc tuyên truyền, tập huấn phổ biến, tư vấn về pháp luật cho trên 50.000 lượt công nhân lao động tham dự.


Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao biểu trưng cho 15 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Những năm qua, 20.000 công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà; các cấp công đoàn hỗ trợ xây mới và sửa 12 nhà “Mái ấm công đoàn”; trên 4.000 lượt người được hưởng lợi từ chương trình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi, giảm giá. Từ năm 2012 đến nay, đơn vị đã gặp mặt, biểu dương hơn 1.300 lượt cháu đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp…

Dịp này, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tôn vinh 15 doanh nghiệp vì người lao động và biểu dương 15 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

15 doanh nghiệp được tôn vinh

1. Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam

2. Công ty TNHH May Tinh Lợi 

3. Công ty TNHH Công nghệ Nissei 

4. Công ty TNHH Best Pacific 

5. Công ty TNHH Poyun 

6. Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam

7. Công ty TNHH Hyundai Kefico

8. Công ty TNHH Haivina 

9. Công ty TNHH Meiko Towada

10. Công ty TNHH Kỹ thuật Changhong

11. Công ty TNHH Laurelton Diamonds

12. Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam

13. Công ty TNHH VSIP

14. Công ty CP Đại An

15. Công ty TNHH MTV Khu công nghiệp Lai Vu

THẾ ANH

(0) Bình luận
Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tôn vinh 15 doanh nghiệp vì người lao động