Tin tức

Công an tỉnh Hải Dương tuyên truyền điều kiện được đặc xá cho phạm nhân

PV 12/08/2024 17:11

Các cơ sở tạm giam, tạm giữ của tỉnh Hải Dương đã tuyên truyền, phổ biến, niêm yết công khai Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước và các văn bản liên quan đến các phạm nhân đang chấp hành án.

Cán bộ Trại Tạm giam Công an tỉnh quán triệt, tuyên truyền Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước đến người đang chấp hành án phạt tù tại đơn vị (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Công an tỉnh đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá năm 2024. Đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện, chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan thi hành án hình sự các cấp, Trại Tạm giam Công an tỉnh, nhà tạm giữ công an cấp huyện tổ chức tuyên truyền, niêm yết công khai Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước đến các phạm nhân.

Các nội dung được tập trung quán triệt, tuyên truyền là trường hợp, điều kiện người được và không được đặc xá.

Theo Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, thời gian xét đặc xá đối với người đã chấp hành án phạt tù đến ngày 30/9/2024. Người được xét đặc xá đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù…

Công an tỉnh và các đơn vị liên quan sẽ căn cứ các chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan cấp trên để thực hiện việc đặc xá bảo đảm chặt chẽ, thận trọng, công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật...

Hiện Trại Tạm giam Công an tỉnh và 3 nhà tạm giữ công an cấp huyện giam giữ hơn 100 phạm nhân chấp hành án phạt tù.

PV
(0) Bình luận
Công an tỉnh Hải Dương tuyên truyền điều kiện được đặc xá cho phạm nhân