Công an tỉnh Hải Dương ra quân đấu tranh, xử lý tội phạm đường phố

12/04/2023 18:27

Chiều 12.4, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức lễ ra quân thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm ngăn chặn, trấn áp, xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây mất an ninh, trật tự và đấu tranh trấn áp, xử lý các loại tội phạm đường phố.


Các đại biểu dự lễ ra quân

Phát lệnh và chỉ đạo tại buổi ra quân, Đại tá Lê Quý Thường, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định từ khi có Tổ công tác 151 công an các cấp, tình hình vi phạm, tội phạm trên các tuyến, địa bàn đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, thời gian gần đây còn diễn biến phức tạp nên Công an tỉnh quyết định mở đợt cao điểm này. Đợt cao điểm này không phải mục đích để bắt, xử lý được nhiều nhóm, nhất là các cháu thanh thiếu niên mà mục tiêu quan trọng nhất nhằm tuyên truyền, vận động, giáo dục răn đe, ngăn ngừa các trường hợp có ý định vi phạm và phạm tội. Đồng thời, lực lượng công an sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, tạo niềm tin cho nhân dân.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị công an triển khai đồng bộ các biện pháp, nhất là điều tra cơ bản, nắm chắc, quản lý chặt các trường hợp thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập, đi xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí, có biểu hiện phạm tội. Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá hoạt động của các Tổ công tác 151 để có phương án tuần tra, kiểm soát, mật phục hiệu quả, phù hợp với diễn biến thực tế. 

Đợt cao điểm được thực hiện từ ngày 15.4 - 30.6.2023. Tổ công tác cấp tỉnh duy trì hoạt động Tổ Công tác 151 với lực lượng của các Phòng: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động. Các tổ công tác cấp tỉnh sẽ do cán bộ có kinh nghiệm, nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì. Ở cấp huyện, duy trì hoạt động của các Tổ công tác 151 và được bàn giao cho lực lượng hình sự chủ trì (trước đây do lực lượng cảnh sát giao thông).

Đợt cao điểm nhằm tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là vào các ngày nghỉ, ngày lễ và trong thời gian TP Hải Dương diễn ra sự kiện phố đi bộ, chợ đêm.

DT

(0) Bình luận
Công an tỉnh Hải Dương ra quân đấu tranh, xử lý tội phạm đường phố