Tin tức

Công an Ninh Giang tóm gọn nhóm trộm cắp xe máy liên huyện

DT 09/12/2023 13:47

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11/2023, trên địa bàn các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện (Hải Dương) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, chủ yếu là xe tay ga có giá trị cao như SH.

img_20231209_092721.jpg
Các đối tượng Duy, Hậu, Nhất cùng tang vật của một số vụ trộm cắp (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Kẻ trộm chọn thời điểm ra tay vào chiều tối và đi 2 người. Nhóm đối tượng thường mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm nửa đầu, đeo khẩu trang, đi xe máy kiểu dáng Exciter. Hai đối tượng này lợi dụng việc người dân dựng xe trước cửa nhà, không có người trông coi, bảo vệ, rồi tiếp cận xe để bẻ khóa xe, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Trước thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an huyện Ninh Giang xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, tinh vi cần sớm triệt phá để ổn định tình hình xã hội. Từ thông tin thu nhận được về phương thức, thủ đoạn thực hiện các vụ trộm cắp xảy ra ở các địa bàn, Công an huyện Ninh Giang nhận định đều do một nhóm đối tượng thực hiện đã thông tin, trao đổi nghiệp vụ với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) và Công an các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện để tập trung phòng ngừa, đấu tranh làm rõ.

Qua công tác nắm tình hình, điều tra, xác minh, ngày 7/11, tại trục đường Bắc-Nam, đoạn qua xã Hưng Long (Ninh Giang), lực lượng công an các cấp tuần tra, kiểm soát phát hiện 2 đối tượng đi xe máy Exciter có đặc điểm quần áo giống hai đối tượng đã thực hiện các vụ trộm cắp trên liền tiến hành kiểm tra. Bị kiểm tra bất ngờ, 1 đối tượng nhanh chóng xuống xe bỏ chạy, lực lượng công an giữ được 1 đối tượng.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Ninh Giang xác định đối tượng bị giữ lại là Phạm Ngọc Duy (sinh năm 1993, trú tại thôn Lễ Thần, xã Hòa An) có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đối tượng bỏ chạy là Trương Đức Hậu (sinh năm 1995, ở thôn Văn Hàn Trung, xã Thái Hưng, cùng huyện Thái Thụy, Thái Bình) có 3 tiền án đều về tội trộm cắp tài sản.

Duy khai nhận, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11/2023 đã cùng với Hậu thực hiện 4 vụ trộm xe SH trên địa bàn các huyện: Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Ninh Giang. Ngoài ra, Duy cùng với Trần Văn Nhất (sinh năm 1994) là người ở cùng xã lấy trộm 2 chiếc xe SH trên địa bàn huyện Ninh Giang. Nhất có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi biết Duy bị lực lượng công an bắt giữ, Hậu và Nhất đã bỏ trốn khỏi địa phương. Với quyết tâm bắt bằng được các đối tượng về quy án, Công an huyện Ninh Giang đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác minh nơi Hậu và Nhất bỏ trốn. Đến ngày 14/11, lực lượng công an bắt giữ được Hậu khi lẩn trốn tại TP Hà Nội. 16 ngày sau, đối tượng Nhất cũng bị tóm gọn khi trốn tại nhà bạn thân tại tỉnh Bình Dương.

Với nhiều tiền án, tiền sự và có kinh nghiệm đối phó với lực lượng công an, nên thời gian đầu làm việc với cơ quan điều tra, Hậu, Nhất ngoan cố, quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhất là với bản lĩnh, kinh nghiệm, sự mưu trí của điều tra viên, cán bộ điều tra Công an huyện Ninh Giang và những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, các đối tượng Hậu, Nhất từng bước cúi đầu nhận tội.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã đấu tranh, làm rõ được Duy, Hậu, Nhất thực hiện 6 vụ án trộm cắp 6 chiếc xe SH tại các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc. Cùng với đó, quyết định khởi tố các bị can trên về tội trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã truy tìm, thu hồi được 4 chiếc xe SH các đối tượng trộm cắp và trao trả lại cho người dân.

DT
(0) Bình luận
Công an Ninh Giang tóm gọn nhóm trộm cắp xe máy liên huyện