Tin tức

Công an Ninh Giang khởi tố 3 đối tượng lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng

VŨ OANH 04/04/2024 05:00

Bằng hành vi lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng, 3 đối tượng ở Hà Nội đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

20240329_143712.jpg
Các đối tượng Dương, Quân, Đông (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Quang Dương và Ngô Ngọc Đông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã đấu tranh, làm rõ một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn rao bán xe máy giá rẻ qua mạng.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1998; Nguyễn Quang Dương, sinh năm 2004 và Ngô Ngọc Đông, sinh năm 2004 (cùng trú tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Nạn nhân của nhóm đối tượng này ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Hải Dương.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do không có việc làm ổn định, khoảng cuối năm 2023, các đối tượng trên đã bàn bạc, thống nhất việc kiếm tiền bằng cách thực hiện hành vi lừa đảo. Các đối tượng lên mạng tải hình ảnh các dòng xe máy phổ biến trên thị trường như Dream, Wave, Vison, SH… về điện thoại rồi đăng lên các hội nhóm Facebook có nhiều thành viên, chạy quảng cáo với nội dung rao bán xe máy không giấy tờ giá rẻ, giao hàng tận nơi... nhằm thu hút người dùng mạng xã hội.

Nội dung quảng cáo đều đính kèm số điện thoại (số không chính chủ) để khách hàng tiện liên hệ. Khi có người muốn mua xe, các đối tượng sẽ kết bạn qua tài khoản Zalo đăng ký bằng các số điện thoại không chính chủ, tiến hành tư vấn cho khách hàng những loại xe phù hợp với điều kiện, nhu cầu, yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc (từ vài trăm nghìn đồng trở lên) qua tài khoản ngân hàng do các đối tượng mua trên mạng.

Sau khi bị hại chuyển tiền, các đối tượng này tiếp tục đóng vai người giao hàng liên tục gọi điện cho bị hại thông báo về tiến độ vận chuyển đơn hàng, nói rằng xe chuẩn bị được giao đến, yêu cầu khách hàng thanh toán bằng cách mua và chuyển mã thẻ nạp điện thoại cho các đối tượng để tránh sự chú ý của cơ quan công an. Sau khi nhận được mã thẻ điện thoại, các đối tượng sẽ sử dụng tài khoản trên website: https://doithe365.com để bán mã thẻ lấy tiền rồi chuyển về tài khoản ngân hàng cá nhân. Khi bị hại ngừng chuyển tiền thì các đối tượng lập tức chặn liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng số tiền các đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

VŨ OANH
(0) Bình luận
Công an Ninh Giang khởi tố 3 đối tượng lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng