Hồ sơ phá án

Công an Bình Giang triệt phá đường dây mua bán ma túy hoạt động tinh vi

PV 27/01/2024 09:00

Ngày 23/1, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) thông tin vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy hoạt động tinh vi.

Đối tượng Tĩnh tại cơ quan công an (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Thông qua nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an huyện Bình Giang phát hiện Phạm Trung Tĩnh (sinh năm 1983, trú tại thôn Nhân Kiệt, xã Hùng Thắng) và Vũ Văn Hải (sinh năm 1991 ở thôn Hồ Liễn, xã Vĩnh Hưng, cùng huyện Bình Giang) có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự địa phương.

Để xác minh, làm rõ hoạt động của Tĩnh, Hải, Công an huyện chỉ đạo những trinh sát có kinh nghiệm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt hoạt động, thu thập thông tin, tài liệu của các đối tượng.

Qua nắm bắt, Công an huyện Bình Giang xác định, Tĩnh không có công việc ổn định, là người sử dụng trái phép chất ma túy loại heroin, methamphetamine. Năm 2018, Tĩnh bị Công an huyện Bình Giang lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Tĩnh có quan hệ với nhiều người sử dụng ma túy ở trong, ngoài địa bàn, nhất là thường xuyên đến khu vực Quán Toan (TP Hải Phòng) để gặp gỡ, mua ma túy tổng hợp dạng đá. Tĩnh đi mua ma túy một mình, thường xuyên thay đổi phương tiện, cung đường, thời gian, địa điểm mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, Tĩnh mang về nhà chia thành các túi nhỏ để bán kiếm lời.

Hải có bằng đại học, hiện làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hải cũng là người sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Tĩnh và Hải quen biết nhau từ đầu năm 2023. Vì nể nang, hám lợi, Hải giúp Tĩnh bán ma túy và được trả tiền công 100.000 đồng/túi. Hải cũng chỉ bán ma túy cho những người quen biết.

Tĩnh, Hải bán ma túy với phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, có sự bàn bạc, phân công vai trò, câu kết chặt chẽ.

Với quyết tâm triệt phá bằng được đường dây này, Công an huyện Bình Giang đã xác lập chuyên án. Chiều 29/12/2023, Công an huyện Bình Giang xác định, Tĩnh mua lượng lớn ma túy tổng hợp dạng đá mang về nhà chia thành nhiều gói nhỏ. Ngày hôm sau, Tĩnh đưa cho Hải khoảng 20 túi ma túy để bán, số còn lại Tĩnh cất giấu ở nhà để bán kiếm lời.

Khoảng 16 giờ ngày 31/12/2023, tại khu vực trước cửa nhà của mình, Hải bán được 1 túi ma túy cho người sử dụng với giá 500.000 đồng. Sau đó, chuyển khoản cho Tĩnh 400.000 đồng. Tầm 17 giờ 10 cùng ngày, có đối tượng V.Đ.T. đến gần nhà Tĩnh và được Tĩnh bán cho 1 túi ma túy với giá 500.000 đồng. Ngay sau khi bán ma túy cho V.Đ.T., Tĩnh đi ra khu vực Quán Toan, còn V.Đ.T. đi đến nghĩa trang nhân dân thôn Nhân Kiệt để sử dụng.

Đối tượng Hải (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Xác định đây là thời điểm bắt giữ Hải và V.Đ.T tốt nhất để chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của Tĩnh, lãnh đạo Công an huyện Bình Giang đã ra lệnh phá án. Đến 17 giờ 25, tại chỗ ở, khi Hải đang cất giấu 18 túi methamphetamine có tổng trọng lượng 2,219 g thì bị lực lượng công an quả tang. Hải khai nhận số ma túy này cất giấu để bán giúp Tĩnh. Cùng với đó, tại khu vực nghĩa trang thôn Nhân Kiệt, lực lượng công an cũng bắt quả tang V.Đ.T. đang sử dụng trái phép chất ma túy và thu giữ những đồ vật có liên quan. V.Đ.T. khai nhận mua số ma túy này của Tĩnh.

Tiến hành khám xét nhà ở của Tĩnh, Công an huyện Bình Giang thu giữ nhiều túi, gói chứa heroin, methamphetamine cùng nhiều đồ dùng, dụng cụ phục vụ việc mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Rạng sáng 6/1/2024, Công an huyện Bình Giang đã triển khai phương án tiếp cận, triệu tập Tĩnh về làm việc để đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Tĩnh và Hải cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

PV
(0) Bình luận
Công an Bình Giang triệt phá đường dây mua bán ma túy hoạt động tinh vi