Tin tức

Con trai bị "đầu gấu" bắt giữ, người mẹ đến tận nơi tìm cách giải quyết

Theo Vietnamnet 11/09/2023 16:07

Thấy con trai bị nhóm "đầu gấu" bắt giữ, đánh đập, người mẹ đã đến tận nơi tìm cách giải quyết. Cuối cùng người mẹ đành xin trả nợ dần thay con.

Ngày 11/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Đức Nam (sinh năm 1989), Nguyễn Minh Hiền (sinh năm 1985), Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1986), Lê Thị Tâm (sinh năm 1989), Cao Văn Tư (sinh năm 1972, đều ở Chương Mỹ, Hà Nội), Vũ Viết Trọng (sinh năm 1986) và Lê Đình Chuyên (sinh năm 1967, đều ở Lương Sơn, Hòa Bình) ra xét xử về các tội "Giữ người trái pháp luật", "Cướp tài sản" và "Đánh bạc". Trong số các bị cáo này, Nam, Hiền, Kỳ từng vào tù ra tội.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Nam tổng cộng 21 năm 3 tháng tù về các tội "Giữ người trái pháp luật", "Cướp tài sản" và "Đánh bạc".

Toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ 13 năm 6 tháng tù, Nguyễn Minh Hiền 14 năm tù về tội "Cướp tài sản" và "Giữ người trái pháp luật".

Nạn nhân Vũ Viết Trọng cũng là bị cáo trong vụ án bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Đánh bạc".

Các bị cáo còn lại nhận án từ 6 tháng tù treo đến 21 tháng tù giam.

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 6/2/2022, bị cáo Vũ Viết Trọng và Lê Đình Chuyên đến nhà bị cáo Lê Thị Tâm chúc Tết. Sau đó cả nhóm rủ nhau chơi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa ăn tiền.

Tất cả lên tầng 2 nhà bị cáo Tâm để sát phạt nhau. Tham gia sới bạc còn có bị cáo Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Văn Dũng và Cao Văn Tư.

Theo cáo buộc, nhóm bị cáo đã dùng hơn 6,1 triệu đồng để đánh bạc. Trong khi đánh bạc, Nam và Trọng thống nhất không cần sử dụng tiền mặt mà chỉ cần báo miệng là nhận tiền đặt cược để bắt đầu ván bạc. Cả hai đánh được khoảng hơn 1 giờ thì không chơi nữa, tổng số tiền Trọng thua bạc và nợ Nam là 740 triệu đồng.

Do Trọng không có tiền trả nên Nam đưa Trọng về quán bán hàng giải khát của mình ở huyện Chương Mỹ, bắt Trọng phải vay mượn tiền trả nợ cho Nam. Trọng đề nghị viết giấy nhận nợ số tiền 740 triệu đồng nhưng Nam không đồng ý.

Từ khoảng 22 giờ 30 ngày 6/2/2022 - 10/2/2022, Nam chỉ đạo “đàn em” là bị cáo Nguyễn Minh Hiền, Nguyễn Văn Kỳ trông giữ Trọng tại quán của Nam, không cho Trọng về để Trọng phải vay mượn tiền trả nợ cho Nam.

Hiền và Nam đã đánh đập Trọng, buộc bị cáo phải vay của nhiều người quen số tiền 110 triệu đồng chuyển vào tài khoản của vợ Nam.

Ngày 8/2/2022, bố mẹ của bị cáo Trọng là bà Bùi Thị Núi và ông Vũ Viết Quý đến quán của Nam. Vừa thấy con, người mẹ lao vào đánh Trọng vì biết con trai chơi bời thua bạc mới ra nông nỗi này.

Bị cáo Trọng nói với mẹ: “Mẹ về đi, không giải quyết được đâu”. Chứng kiến cảnh con trai bị khống chế, bị Nam hắt nước chè vào mặt, bà Núi nói: “Tao không dạy được mày thì để cho xã hội nó dạy, đánh chết nó đi”.

Lúc này Nam lao vào dùng chân, tay đấm đá Trọng thì bà Núi can ngăn và xin trả nợ dần cho con trai. Người mẹ nói: “Bác xin cháu đừng đánh con bác nữa, còn nợ của nó để bác về vay mượn trả dần cho cháu”.

Bà Núi đưa điện thoại lên quay clip và nói sẽ trình báo sự việc đến công an. Bị cáo Nam nói: “Bà thích quay không, bà vào nhà tôi đánh cho bà quay”. Bà Núi thấy vậy không quay nữa mà đi về.

Ngày 10/2/2022, bà Núi đến quán đưa 50 triệu đồng trả trước cho Nam, số tiền còn lại xin viết giấy nhận nợ, nhưng hai bên chưa thống nhất thì lực lượng công an đến đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Ngày 11/2/2022, Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các bị cáo Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Minh Hiền và Nguyễn Văn Kỳ.

Quá trình điều tra mở rộng, các bị cáo còn lại là Lê Thị Tâm, Ngô Văn Tiến, Vũ Viết Trọng, Lê Đình Chuyên, Nguyễn Văn Dũng và Cao Văn Tư đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Con trai bị "đầu gấu" bắt giữ, người mẹ đến tận nơi tìm cách giải quyết