Con rể trộm tiền bố vợ do vướng nợ nần

21/07/2023 08:36

Nợ nần nhiều nhưng không có tiền để trả, sau khi đưa 2 con từ Đắk Lắk về ở với bố vợ tại Hà Tĩnh, lợi dụng lúc bố vợ đi vắng Nguyễn Bảo Hiếu đã lấy trộm hơn 87 triệu đồng đem đi cất giấu.

Ngày 21.7, tin từ Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho hay đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Bảo Hiếu (sinh năm 1996, ngụ tại TDP 2B, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật với số tiền hơn 87 triệu đồng.

Con rể trộm tiền bố vợ do vướng nợ nần - Ảnh 1.
Nguyễn Bảo Hiếu tại cơ quan điều tra

Trước đó, Công an xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của ông Đào Khắc Quế (sinh năm 1965, ngụ tại thôn Tây Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn) về việc bị mất số tiền mặt là 86 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, xác minh, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được Hiếu chính là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên.

Theo đó, Hiếu là con rể của ông Quế, tuy nhiên hiện nay vợ chồng Hiếu đang trong thời gian ly thân.

Khoảng đầu tháng 5.2023, Hiếu mang 2 con từ Đắk Lắk về sinh sống cùng bố vợ tại nhà riêng của ông Quế trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà để phụ giúp việc chăn nuôi trang trại. Lợi dụng lúc ông Quế đi vắng, Hiếu đã tìm kiếm trong nhà và lấy đi 86 triệu đồng tiền mặt cùng 2 con lợn đất đựng tiền tiết kiệm của các cháu trong gia đình với tổng số tiền 87 triệu đồng.

Sau khi "cuỗm" được số tiền trên, Hiếu đã cho vào túi ni lông đựng cùng với đá, quấn băng dính kín lại và thả vào bể nước phía trên mái nhà để cất giấu.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình; đồng thời thừa nhận, do nợ nần nhiều nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên để lấy tiền trả nợ.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Con rể trộm tiền bố vợ do vướng nợ nần