Đến 16 giờ ngày 16/9, còn hơn 3.200 khách hàng ở Hải Dương vẫn mất điện do nhà ở vùng ngập úng hoặc trạm biến áp còn bị ngập.
Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết đến 16 giờ ngày 16/9, đơn vị đã hoàn thành việc khắc phục các trạm biến áp phân phối là tài sản của công ty bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Toàn bộ đường dây và trạm biến áp 110kV, 141/147 đường dây trung áp đã cơ bản được khôi phục sau bão số 3.
Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 3.200 khách hàng chưa được cấp điện trở lại, nhiều nhất là thị xã Kinh Môn với 1.033 khách hàng, TP Chí Linh với 993 khách hàng, TP Hải Dương với 857 khách hàng…
Dù các trạm biến áp phân phối đã được khắc phục, song các hộ này nằm trong vùng ngập úng hoặc chính trạm biến áp còn đang ngập úng nên chưa bảo đảm an toàn để đóng điện trở lại.
Mặc dù hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khắc phục nhưng lưới điện có thể chùng, võng, thậm chí đứt trở lại trong thời gian khắc phục tạm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, gây nguy hiểm cho người, vật nuôi, hư hỏng các thiết bị điện. Điện lực Hải Dương khuyến cáo khách hàng cần đặc biệt chú ý an toàn, đề phòng tai nạn điện trong thời gian lưới điện còn yếu, không tới gần các đường dây chùng, võng, đứt... Khi phát hiện các hiện tượng trên cần báo ngay cho điện lực địa phương để được hỗ trợ.
Theo kết quả kiểm đếm sơ bộ trên địa bàn tỉnh, bão số 3 đã khiến 3.086 cột điện trung thế và hạ thế bị nghiêng, gãy đổ; nhiều máy biến áp và các thiết bị khác bị hư hại.
PV