Công nghiệp

Gần 70% số khách hàng dùng điện sinh hoạt có điện trở lại

THANH HOA 09/09/2024 18:12

Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đến 16 giờ ngày 9/9, toàn đơn vị đã khắc phục sự cố, kiểm tra và đóng điện các đường dây hạ thế, bảo đảm cấp điện cho khoảng 420.000 khách hàng sinh hoạt, đạt gần 70%.

Xem clip
047f902e-d01e-4910-8b6d-77d3f7e201b6(1).jpeg
Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Phòng Điều độ

Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đến 16 giờ ngày 9/9, toàn đơn vị đã khắc phục sự cố cấp điện cho 113/166 trạm bơm tiêu úng trong toàn tỉnh; 3/4 trạm biến áp 110kV bị mất điện có điện trở lại, hiện còn trạm biến áp Cộng Hòa 2 (Chí Linh) vẫn mất điện. Các đơn vị đã rà soát, kiểm tra và đóng điện các đường dây hạ thế, bảo đảm cấp điện cho khoảng 420.000 khách hàng sinh hoạt, đạt gần 70%...

d983dd5c-6fe9-4958-af41-74acf8b3f816(1).jpeg
Đội Bến Tắm (Điện lực Chí Linh) khắc phục sự cố tại đường dây 35kV cấp điện cho toàn bộ xã Hoàng Hoa Thám

Để lưới điện sớm hoạt động ổn định trở lại, Điện lực Hải Dương đã yêu cầu 12 điện lực cấp huyện hoàn thành phương án cấp điện hết cho các phụ tải bơm chống úng, cấp điện cho các phụ tải sinh hoạt, cơ quan hành chính, trường học…

35f09e9e-2921-4a70-a8dc-1c076ea681b0(1).jpeg
Nhân viên Điện lực TP Hải Dương cắt tỉa cây xanh gẫy đổ vào đường dây gây mất điện

Cũng theo Điện lực Hải Dương, hiện nay lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được đóng điện bảo đảm an toàn, lưới điện trung áp (22 và 35kV) vẫn đang trong quá trình khắc phục.

Tuy nhiên, lưới điện hạ áp cấp điện phục vụ sinh hoạt vẫn có nhiều điểm cây gẫy đổ vào đường dây. Các đơn vị điện lực đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh, chính quyền địa phương chặt hạ, gỡ cây đổ ra khỏi các đường dây mới bảo đảm an toàn cấp điện sinh hoạt cho khách hàng.

"Công ty Điện lực Hải Dương tập trung nhân lực, phương tiện và các đơn vị thi công, bổ sung nhân lực phòng ban bổ sung cho các địa phương đẩy nhanh xử lý sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để sớm khắc phục cấp điện lại nhanh nhất cho khách hàng. Đối với 2 địa phương Chí Linh, Kinh Môn đang chịu nhiều thiệt hại, đơn vị tập trung chỉ đạo để cấp điện sớm nhất", ông Phạm Hoàng Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương cho biết.

THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 70% số khách hàng dùng điện sinh hoạt có điện trở lại