Con hư tại... ông bà

24/02/2023 19:10

Cuối tuần, chị Ngọc cho bé Duy, con trai chị sang nhà chị Nga, bạn học của chị chơi. Thằng bé năm nay 4 tuổi nhưng khá nghịch ngợm.

Tới nhà chị Nga, nó chạy nhảy hết chỗ nọ tới chỗ kia, rồi lục và ném đồ chơi của bé Mít, con gái chị Nga khắp nơi. Không những thế, nó còn trêu làm bé Mít khóc toáng lên. Thấy cảnh đó, ban đầu chị Ngọc còn nhẹ nhàng bảo thằng bé ngồi im, không được trêu em nhưng nó không nghe, vẫn nghịch ngợm như cũ. Cực chẳng đã, chị Ngọc quát:

- Con có ngồi yên không? Nếu không mẹ cho con về, rồi con bắt con úp mặt vào tường đấy.

Nghe thấy thế, thằng bé không những không sợ mà còn bảo:

- Mẹ mà phạt con thì về con mách ông bà nội cho xem.

Thấy vậy, chị Nga ngạc nhiên:

- Sao con cậu lại bảo thế?

- Khổ. Nó được ông bà chiều nên thế đấy. 4 tuổi rồi ông bà còn chưa đồng ý cho vợ chồng tớ cho nó đi lớp vì sợ nó bị cô đánh, bạn bắt nạt... Nó ở nhà thì như ông hoàng, muốn ăn gì, chơi gì đều được ông bà đáp ứng. Giờ nó bằng đấy rồi mà có thuộc nổi một bài hát, câu thơ nào đâu, suốt ngày chỉ biết ăn vạ. Mắng, quát nó một cái là nó lại cái điệp khúc con mách ông bà nội. 

Chị Ngọc vừa thở dài vừa kể tiếp:

- Khổ lắm cậu ạ. Giờ tớ còn không chơi được với cả hàng xóm chỉ vì con kìa. Hôm trước, thằng bé thấy con nhà hàng xóm có đồ chơi mới thế là xông vào giành của nó, làm nó ngã, khóc toáng lên. Mẹ chồng tớ thấy thế không mắng cháu mà lại quay ra mắng con nhà hàng xóm làm chị ấy giận. Tớ phải sang xin lỗi rồi nói chuyện mãi chị ấy mới bỏ qua. Mấy đứa trẻ xung quanh đấy thấy thế nên cũng không đứa nào dám chơi với con nhà tớ nữa.

- Tớ nghĩ nếu cậu cứ để thế thì không ổn đâu - chị Nga bảo.

- Tớ cũng biết thế nhưng đang chưa biết cách nào nói chuyện với ông bà để ông bà hiểu, không giận vợ chồng tớ đây. Tớ cứ động nói là mẹ chồng lại làm ầm lên.

- Thì ông bà nào mà chả yêu cháu. Vợ chồng cậu nên nói chuyện rõ ràng với ông bà. Cậu có thể lên danh sách những việc thằng bé được làm, việc nào không, những món được ăn, những thứ nó được chơi. Bắt đầu bằng những việc nhỏ như thế đã và không nên căng thẳng, gay gắt với ông bà. Nhưng tớ nghĩ, việc đầu tiên cậu cần làm là thuyết phục để ông bà cho thằng bé đi học để được chơi với các bạn cùng tuổi, được học hành và để cô giáo rèn giũa. Phải làm từng bước một mới mong thằng bé và ông bà thay đổi được. 

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con hư tại... ông bà