Cơ sở bán lẻ thuốc phải lưu trữ thông tin đơn thuốc, bệnh nhân vào phần mềm liên thông

15/03/2022 09:53

Ngày 15.3, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở sản xuất, bán buôn, bán lẻ thuốc mua và bán thuốc điều trị Covid-19 của các cơ sở kinh doanh dược hợp pháp, lưu trữ đầy đủ hóa đơn, chứng từ mua bán hợp lệ.


Theo quy định của Sở Y tế, các cơ sở bán lẻ thuốc phải lưu thông tin về đơn thuốc và bệnh nhân vào phần mềm liên thông

Niêm yết giá bán buôn, bán lẻ theo quy định, bán theo đúng giá đã niêm yết, không được găm hàng, tăng giá bán để trục lợi.

Cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú. Lưu trữ thông tin về đơn thuốc và bệnh nhân vào phần mềm liên thông kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu dược quốc gia, sổ theo dõi thông tin bệnh nhân theo quy định, lưu bản sao, bản chụp đơn thuốc. Thông báo cho bệnh nhân tác dụng, chỉ định, tác dụng không mong muốn, chống chỉ định, liều lượng, cách dùng… khi sử dụng thuốc điều trị Covid-19 theo hướng dẫn đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Sở Y tế giao các phòng chức năng lấy mẫu giám sát chất lượng, phát hiện thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các thuốc điều trị Covid-19, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thuốc, phát hiện các vi phạm, kiến nghị xử lý theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Cơ sở bán lẻ thuốc phải lưu trữ thông tin đơn thuốc, bệnh nhân vào phần mềm liên thông