Y tế - Sức khỏe

100% cơ sở y tế khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip

T.H (theo Vietnam+) 20/07/2024 20:15

Thực hiện chuyển đổi số, đến nay 100% cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng trên VNeID.

Người bệnh đến khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)
Người bệnh đến khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Theo thông tin từ Bộ Y tế, thực hiện chuyển đổi số, đến nay 100% cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng trên VNeID, phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đây là một trong những kết quả nổi bật của Bộ Y tế trong triển khai thực hiện chuyển đổi số y tế để tạo thuận lợi nhất cho người dân.

Bộ Y tế cho biết thêm, 100% các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở đào tạo nhân lực y tế có dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo nhiều hình thức khác nhau (chuyển khoản, quét mã QR code, ví điện tử, thẻ khám chữa bệnh có kết nối với ngân hàng…) bảo đảm thuận tiện cho người dân khi đi khám chữa bệnh, thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Để triển khai và thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số y tế, thời gian qua Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản liên về tăng cường triển khai y tế điện tử, y tế số.

Về xây dựng và tổ chức triển khai Nền tảng hồ sơ sức khỏe cá nhân, Bộ Y tế cho biết đến nay, các sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe, có hơn 85 triệu hồ sơ sức khỏe điện tử được cấp.

Bộ Y tế đang tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện, triển khai hệ thống Sổ sức khoẻ điện tử để được đối chiếu thông tin hành chính và được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cập nhật thường xuyên, lưu lại thông tin về tình trạng sức khỏe người dân trong suốt cuộc đời, tích hợp sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID.

Hiện Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Công an, UBND TP Hà Nội triển khai thành công Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID. Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai nhân rộng ra tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
100% cơ sở y tế khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip
ss