Trong nước

Cổ động viên "tiếp lửa" cho Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq

Theo báo Tin tức 10/11/2023 15:44

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngày 21/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Đội tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Philippe Troussier trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam tại "pháo đài của những chiến binh sao vàng".

Chú thích ảnh
Ngày 21/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Đội tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình (Hà Nội)

Sau một thời gian chuẩn bị cùng 6 trận giao hữu quốc tế chất lượng từ hồi tháng 6, 9 và 10/2023, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - nhiệm vụ trọng điểm mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Huấn luyện viên Philippe Troussier dành nhiều sự quan tâm đầu tư.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến sân Rizal Memorial gặp Đội tuyển Philippines ngày 16/11. Tiếp đó là trận gặp Đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình ngày 21/11. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn để Đội tuyển Việt Nam có điểm trước đối thủ này.

Nhìn lại hành trình trước đó của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, sự cổ vũ cuồng nhiệt của 40.000 khán giả xuyên suốt mỗi trận đấu đã tiếp lửa cho các cầu thủ khi tranh tài với Indonesia, Thái Lan, Malaysia hay UAE. Trong đó, 3 chiến thắng trước UAE, Indonesia, Malaysia cùng trận hòa quan trọng với Thái Lan tại Mỹ Đình đã là đòn bẩy lớn đưa Đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 lần đầu tiên trong lịch sử. Với hy vọng viết tiếp một hành trình thành công tương tự, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier rất mong muốn tiếp tục nhận được sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân Mỹ Đình.

"Cũng lâu rồi Đội tuyển Việt Nam mới thi đấu một trận quốc tế trên sân Mỹ Đình", anh Phan Đình Long, Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) phía Bắc chia sẻ. "Tôi cũng như toàn bộ thành viên của Hội cổ động viên cùng người hâm mộ rất háo hức, mong chờ trận đấu này. Chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình cho "những chiến binh sao vàng". Kế hoạch cổ động cho Đội tuyển Việt Nam tại trận đấu với Iraq hôm 21/11 đã được Hội chuẩn bị chi tiết.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq, sân Mỹ Đình còn được "tiếp lửa" bởi Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh với 50 người sẽ di chuyển 400 km từ Hà Tĩnh ra Mỹ Đình để cổ vũ, tiếp thêm tinh thần cho đội bóng vào ngày 21/11, anh Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh cho biết.

Những ngày qua, các cổ động viên từ 3 miền Bắc, Trung, Nam đã và đang đặt mua trực tuyến vé theo dõi trận đấu. Mỗi khi Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Mỹ Đình cũng là dịp các cổ động viên mở hội, đồng hành với các cầu thủ trong suốt trận đấu. Hơn thế nữa, đây là lần đầu tiên Huấn luyện viên Philippe Troussier dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong một trận đấu chính thức. Điều đó càng trở thành động lực để các cổ động viên góp thêm tiếng nói ủng hộ dành cho nhà cầm quân này...

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên "tiếp lửa" cho Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq