Cổ động viên chỉ trích cách dùng người của Ten Hag

08/05/2023 08:25

Nhiều người hâm mộ không hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo Wout Weghorst ở trận gặp West Ham rạng sáng 8.5 (giờ Hà Nội).

HLV Ten Hag bị chỉ trích vì ưu ái Weghorst. Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag xếp chân sút người Hà Lan chơi hộ công phía sau Marcus Rashford trong đội hình 4-2-3-1 ở trận gặp West Ham tại vòng 35 Premier League rạng sáng 8.5 (giờ Hà Nội). Trong khi đó, Bruno Fernandes bị kéo sang cánh trái thay cho Jadon Sancho. Điều này làm giảm tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bồ Đào Nha lên cách triển khai tấn công của MU.

Ngoài khả năng di chuyển rộng, Weghorst không tạo ra được sự nguy hiểm lên hàng thủ West Ham. Điều này khiến Rashford luôn không có được sự hỗ trợ tốt nhất trong vùng cấm đối thủ. Trước đây, việc Weghorst đá "số 10" được xem là thay đổi chiến thuật thú vị của MU. Tuy nhiên, cách chơi này dần bị đối thủ bắt bài. Cá nhân tiền đạo người Hà Lan cũng để lộ nhiều hạn chế khi bị bắt phải đá vai trò của một hộ công.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV không hài lòng khi HLV Ten Hag trao cơ hội cho Weghorst: "HLV trưởng nói rằng muốn trao cơ hội cho anh ấy vì chiều cao (1,97 m) nhưng Weghorst chẳng chiến thắng được pha không chiến nào cả".

Một CĐV khác lên tiếng: "Tôi không hiểu vì sao Bruno phải dạt cánh để nhường chỗ cho Weghorst".

Một người hâm mộ bình luận: "Tôi yêu mến Ten Hag nhưng ông ấy đang bị ám ảnh phải để Weghost chơi ở vị trí hộ công. Đây là màn trình diễn tệ nhất tôi từng thấy".

Chân sút người Hà Lan thi đấu 57 phút trước West Ham, tung ra 1 cú sút, chạm bóng 28 lần và có 5 lần thua tranh chấp. Anh chuyền chính xác 16 trong tổng số 21 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công 76%.

Sai lầm của David de Gea khiến MU chịu trận thua 0-1 trước West Ham. Theo Opta, De Gea mắc đến 4 sai lầm dẫn trực tiếp đến bàn thua trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Tại Premier League, không thủ môn nào mắc lỗi nhiều hơn ngôi sao số 1 của "Quỷ đỏ".

MU vẫn xếp thứ 4 tại Premier League với 63 điểm, kém đội xếp trên Newcastle 2 điểm. Liverpool, Tottenham và Brighton lần lượt kém "Quỷ đỏ" 1, 6 và 8 điểm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên chỉ trích cách dùng người của Ten Hag