Khoa học - Công nghệ

Cisco đạt thỏa thuận mua công ty an ninh mạng Splunk với giá 28 tỷ USD

Theo TTXVN 22/09/2023 16:15

Ngoài Splunk, Cisco đã mua 4 công ty chỉ riêng trong năm 2023, tất cả đều tăng khả năng của Cisco trong việc phát hiện mối đe dọa, quản lý định danh và bảo mật điện toán đám mây.

Cisco dat thoa thuan mua cong ty an ninh mang Splunk voi gia 28 ty USD hinh anh 1
Cisco đang tăng cường năng lực về an ninh mạng và điện toán đám mây

Cisco - tập đoàn cung cấp phần cứng và phần mềm mạng máy tính - đã đồng ý mua công ty an ninh mạng Splunk với giá 28 tỷ USD, thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của Cisco. Thông báo này do Cisco và Splunk công bố ngày 21/9.

Theo thỏa thuận, Cisco sẽ trả 157 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức 120 USD mà cổ phiếu của Splunk được giao dịch trước thông báo và cao hơn nhiều so với con số 65 USD - mức thấp nhất trong 52 tuần.

Hai công ty hy vọng thỏa thuận sẽ hoàn tất trong vòng chưa đến 12 tháng sau khi cơ quan chống độc quyền chấp thuận.

Giám đốc điều hành (CEO) Cisco, ông Chuck Robbins nhấn mạnh :"Năng lực tổng hợp của chúng tôi sẽ thúc đẩy cho ra đời thế hệ giám sát và an ninh do trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ."

Nhà phân tích Joseph Brunetto của Third Bridge nhận định thương vụ này phù hợp với chiến lược mua lại và sáp nhập của Cisco nhằm tăng cường các dịch vụ an ninh mạng.

Ông cũng cho biết ngoài Splunk, Cisco đã mua 4 công ty chỉ riêng trong năm 2023, tất cả đều tăng khả năng của Cisco trong việc phát hiện mối đe dọa, quản lý định danh và bảo mật điện toán đám mây.

Theo các nhà phân tích, an ninh mạng đã trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn cho các công ty công nghệ.

Thỏa thuận này giúp Cisco, vốn được biết đến chủ yếu về thiết bị mạng và bộ định tuyến, trở nên ngang hàng với các đối thủ Palo Alto Networks, Check Point, CrowdStrike và Microsoft.

Splunk có trụ sở ở San Francisco, là nền tảng phần mềm sử dụng AI để giúp người dùng tìm kiếm dữ liệu theo thời gian thực để nhận diện phần mềm độc hại và các mối đe dọa an ninh mạng.

Splunk được thành lập năm 2003 và nắm giữ hơn 1.100 bằng sáng chế. Công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq này có hơn 7.500 nhân viên trên toàn thế giới.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cisco đạt thỏa thuận mua công ty an ninh mạng Splunk với giá 28 tỷ USD