Chuyện trẻ con mất lòng người lớn

26/04/2022 21:20

Sáng chủ nhật, vừa đưa cháu đi chơi về đến nhà, bà Loan vội kể chuyện với ông Thuân:

- Nay tôi hiền chứ không thì tôi với bà Nhung đã cãi nhau to ông ạ.

Thấy vợ có vẻ bức xúc, ông Thuân vừa rót nước cho vợ, vừa xoa dịu:

- Sáng ra đã có chuyện gì làm bà bực mình thế?

- Tôi vừa đưa cu Bin ra công viên chơi, bà Nhung cũng đưa cháu ra đó nên cho hai đứa trẻ chơi cùng. Cu Bin nhà mình thấy hoa ở công viên đẹp nên bẻ tặng bạn và hai bà. Tôi thấy bình thường nhưng bà Nhung lại tỏ ý không thích, còn có ý mắng cu Bin nhà mình là phá hoại của công, rồi còn nói phải dạy dỗ nọ kia.

- Thế là hai bà giận nhau à?

- Trẻ con hiếu động, vặt hoa bẻ cành là chuyện thường. Có gì to tát đâu mà bà Nhung phải nặng lời với cháu tôi thế? Mà cháu nó cũng tặng hoa cả bà ấy cơ mà- bà Loan hậm hực giải thích.

- Thế tôi hỏi bà, ai ra công viên cũng bẻ hoa, vặt cành thì mấy hôm công viên sẽ trơ trụi hết à? Chưa kể, cu Bin còn bé, phải dạy cháu biết phân biệt việc tốt việc hay để làm theo, việc chưa tốt để sửa chứ. Bà bênh cháu quá nên mới làm to chuyện.

Thấy bà Loan không nói gì, ông Thuân phân tích thêm:

- Bà Nhung cũng chỉ có ý tốt muốn nhắc cu Bin nên biết bảo vệ, chăm sóc cây xanh và cũng muốn bà không nuông chiều cháu quá, chứ bà ấy đâu muốn cãi nhau với bà đâu. Mà trước mặt con trẻ, hai bà là bạn thân lại to tiếng chốn đông người thì làm gương cho bọn trẻ sao được.

Nghe ông Thuân nói thật chí lý, bà Loan ậm ừ:

- Lúc đó đúng là tôi nóng quá, chuyện cũng chẳng có gì mà lại cãi nhau, mất cả tình cảm...

- Theo tôi lát bà qua rủ bà Nhung đi chợ rồi hai bà làm lành là được. Đừng để chuyện trẻ con ảnh hưởng tới người lớn bà à.

- Đúng là già rồi càng khó tính. Thôi thì tôi nghe lời ông...

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện trẻ con mất lòng người lớn
    ss