Mưa xuân trên quê hương

17/03/2019 15:00

Nàng tiên mùa xuân mang theo những giọt sương tinh túy của đất trời ban phát cho vạn vật. Đó là những cơn mưa xuân diệu kỳ.



Nàng tiên mùa xuân mang theo những giọt sương tinh túy của đất trời ban phát cho vạn vật. Đó là những cơn mưa xuân diệu kỳ. Tươi đẹp và thanh bình biết bao là cảnh mưa xuân trên quê hương em - TP Hải Dương thân yêu!

Không ồn ào, mạnh mẽ như mưa mùa hạ, mưa xuân lay phay, lất phất, nhè nhẹ giăng tơ. Những hạt nước li ti như hạt bụi bay bay trong chiều, sẽ sàng đậu lên tóc mây thành hoa, đọng trên cỏ mướt thành ngọc. Muôn ngàn hạt khác tụ lại gõ đàn trên phím lá xanh. Chồi, lộc nghe tiếng nhạc mưa bừng thức giấc sau giấc ngủ dài. Những làn mưa xuân dệt lên một tấm khăn voan mờ đục trùm phủ cả không gian. Những giọt sương đêm cùng làn mưa bụi mùa xuân như tiếp thêm sức sống cho cây cỏ. Những mầm non rực lên như muôn ngàn ánh nến trong xanh. Công viên Bạch Đằng tươi đẹp với trăm loài lá hoa, cỏ cây hân hoan nhảy múa, đón chào. Làn gió xuân hây hẩy, nồng nàn quyến hương hoa thoang thoảng khắp nơi nơi. Những chiếc màng nhện trên thân cây đào cũng ướt mưa như vết hài của nàng tiên mùa xuân in dấu lại. Màu sắc rực rỡ cùng hương thơm quyến rũ của bao loài hoa gọi mời các anh ong, chị bướm. Bướm trắng, bướm vàng rập rờn bay lượn. Đâu đó, giữa các lùm cây xanh, tiếng chim cất lên lảnh lót. Này chào mào, này sáo sậu, họa mi, sơn ca... Cả một dàn nhạc chim say sưa hòa tấu làm tưng bừng, rộn rã cả không gian. Mặt hồ Bạch Đằng lăn tăn gợn sóng, lấp lánh ánh bạc. Mưa xuân mang theo khí xuân ấm áp ban tặng cho hết thảy vạn vật. Tháp phát sóng truyền hình cao chọc trời hùng dũng vươn mình dưới bầu trời xuân ấm áp. Khu đô thị phía tây thành phố với khách sạn Nam Cường hiện đại tráng lệ giữa không gian khoáng đạt càng lộng lẫy hơn. Phố phường tấp nập, đông vui. Người người nườm nượp trôi về trước, ngược về sau như dòng chảy. Những con đường ngập tràn sắc xuân lung linh, nhộn nhịp sáng đẹp hẳn lên bởi những tà áo dài của nữ sinh trung học tung bay trong gió. Tuy mưa xuân làm cho những con đường trở nên ướt át nhưng nó chẳng hề cản trở được bước chân của các bà, các chị đi chơi hội, lễ chùa. Khu đền Sượt, chùa Sượt, chùa Nhị Châu rực rỡ cờ hoa, lung linh đèn nến. Đi dưới làn mưa bụi mịn màng, giăng giăng như tơ trời, ta thấy vạn vật tinh khôi, lòng người bình yên, thanh thản.

Trong ký ức của những người con Hải Dương xa quê, mưa xuân đã trở thành những kỷ niệm không thể phai mờ. Em yêu biết bao TP Hải Dương quê em, yêu những cơn mưa xuân diệu kỳ, yêu những cảnh vật thân thương và gần gũi nơi đây.

TRẦN LÊ THU HÀ (Lớp 5E, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa xuân trên quê hương