Em yêu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

25/11/2018 08:58

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng - ngôi nhà thứ hai của em - là nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất của mỗi cô cậu học trò.


Trường Tiểu học Lý Tự Trọng - ngôi nhà thứ hai của em - là nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất của mỗi cô cậu học trò. Ngôi trường của em rất đẹp và khang trang, có bề dày thành tích. Nơi đây là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và là niềm mơ ước của bao bạn nhỏ như em. Nhớ ngày nào ngôi trường đón em với bao cảm xúc: bỡ ngỡ, rụt rè nhưng rất đỗi thân thiện. Giờ đây, khi đã là học sinh cuối cấp, em luôn dành trọn tình yêu cho ngôi trường này để rồi cảm xúc đó lại vỡ òa mỗi khi mùa hè đến.

Nếu cha mẹ cho em hình hài, đưa em đến với cuộc đời này và nuôi em khôn lớn thì thầy cô - người cha, người mẹ thứ hai đã uốn nắn, dạy em những nét chữ đầu đời, truyền đạt cho em kiến thức, dạy em bao điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Có mấy ai trưởng thành mà không phải trải qua những ngày tháng học sinh, ngồi trên ghế nghe thầy cô giảng bài.

Thầy cô, chỉ với hai tiếng thôi mà sao chúng em cảm thấy cao quý và thiêng liêng đến vậy. Có lẽ rằng, tình yêu nghề, yêu trẻ thơ đã ngấm sâu vào trong mỗi người. Để đến khi trở thành những thầy giáo, cô giáo thì sự nhiệt huyết, tận tình trong mỗi người lại dâng trào. Thầy cô chính là những người dẫn đường chỉ lối cho chúng em trên con đường đời của riêng mình, người vun đắp những ước mơ của chúng em hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Từng ngày, từng giờ, chúng em nhận được cái hay cái đẹp, những truyền thống quý báu của dân tộc qua nhiều bài văn hay, những vần thơ giàu cảm xúc cô giảng. Từ đó, chúng em càng hiểu hơn các trang sử hào hùng của dân tộc và những phong tục truyền thống tốt đẹp của ông cha ta. Những bài giảng ấy như cơn mưa xuân nhè nhẹ thấm dần vào lòng em từ lúc nào không hay. Làm sao ta có thể lớn, có thể trưởng thành mà không có thầy cô ở bên dạy dỗ. Thầy cô như ngọn lửa ấm áp dìu dắt chúng em từng ngày trên con đường lĩnh hội tri thức, rèn đức luyện tài để mai này trở thành người có ích cho xã hội. Tất cả đều nhờ công lao của những người thầy, người cô đã tận tâm dạy dỗ chúng em.

Yêu trường, em yêu cả những giờ giải lao, yêu những chiếc bàn, bảng đen, ghế đá, sân trường rồi những cung bậc cảm xúc qua các ngày lễ. Em yêu những giàn hoa giấy luôn rực rỡ dưới nắng thu và yêu những bác bàng với hàng nghìn ánh nến trong xanh mỗi khi xuân về và cả những chùm phượng vĩ luôn rực đỏ mỗi lúc hè sang... Tất cả như tô điểm cho ngôi trường thêm rực rỡ, lung linh. Nhớ lắm những bài cô giảng, giọng thầy cô trầm ấm, dịu dàng đưa em đến mọi miền Tổ quốc. Nhớ những buổi cùng cô tham gia các hoạt động ngoại khóa và nhớ cả những giọt nước mắt buồn vui lẫn lộn.

Em yêu ngôi trường này biết bao! Em tự hào vì đó là một môi trường học tập lý tưởng, nơi có thầy cô luôn hết lòng chăm sóc và dõi theo từng bước chúng em đi.

Thầy cô ơi! Trong những ngày tháng 11 này, ngày mà chúng em muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy cô. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

NGUYỄN QUANG MINH(Lớp 5G, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em yêu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng